Trại hè Thành phố những người lớn tí hon đã sẵn sàng

Những “viên gạch” cuối cùng của trại hè Thành phố những người lớn tí hon đang được gấp rút “vào vị trí” để đón các bậc cha mẹ và các em trong buổi khai mạc, được tổ chức từ 14h ngày 28/5/2011 tại Trung tâm triển lãm Nghệ thuật VN, số 2 Hoa Lư, Vân Hồ, Hà Nội. >> Học kỳ 3 vui nhộn cho các công dân “nhí”

Chương trình do nhãn hàng Cốm bổ mắt Kid Eye của Công ty CP Dược Phẩm Việt Đức tài trợ.

Trong khuôn khổ lễ khai mạc, hội thảo “Trẻ chơi gì trong ngày hè ?” sẽ được tổ chức, với sự tham gia của các chuyên gia tư vấn và các bậc cha mẹ học sinh. 50 vị khách đầu tiên đến đăng ký tham gia hội thảo sẽ được nhận một vé chơi miễn phí tại Công viên việc làm thu nhỏ.
 

Hè đến, những trung tâm vui chơi cho thiếu nhi và những sản phẩm giáo dục ngoại khóa liên tục được mở  ra, hỗ trợ các bậc cha mẹ trong việc quản lý, chăm sóc, dạy dỗ các bé khi những ngày học tập tại nhà trường đã kết thúc. Tiến sĩ Giáo dục Nguyễn Thụy Anh, Giám đốc Trung tâm Chăm sóc và Giáo dục trẻ em Kidz Academy, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Đọc sách cùng con,đã ví von rằng : “Những cái cây lớn lên vào mùa hè, trẻ nhỏ cũng vậy – cũng qua một mùa hè mà lớn bổng lên. Trẻ không thể và không nên bị nhốt trong cái hộp nhà tù túng mà cần có những hoạt động bổ ích, lôi cuốn, khác lạ so với việc học văn hóa trong trường”.

Chia sẻ về việc chọn lựa sản phẩm giáo dục ngoại khóa, Tiến sĩ Thụy Anh đưa ra ý kiến: “Theo tôi, quan trọng nhất luôn là sự an toàn và chất lượng về mặt vệ sinh, dinh dưỡng, đảm bảo sức khỏe cho trẻ. Điểm thứ hai mà bố mẹ nên lưu ý là nội dung hoạt động. Những chương trình trại hè càng được xây dựng kỹ lưỡng, phong phú, hợp lý về độ tuổi, cụ thể từng ngày, từng giờ, từng chi tiết sẽ càng đem lại hiệu quả cao. Và một điều không thể không quan tâm nữa là các bố mẹ phải cùng con tìm hiểu về trại hè, cho con biết con sẽ được làm gì ở đó, sẽ có gì vui, có gì thú vị… Nhất thiết không bao giờ “tống” trẻ vào trại hè mà không tìm hiểu kỹ hoặc không có sự đồng thuận của trẻ mà lợi bất cập hại”.

Chị Lê Thu Hương đã đăng ký cho con trai của mình là bé Nguyễn Lê Việt, 7 tuổi tham gia tới hai khóa trại hè Khoa học Công nghệ và Thực tế. Chị biết đến nội dung trại hè qua Câu lạc bộ Đọc sách cùng con của Tiến sĩ Nguyễn Thụy Anh. Chị Hương chia sẻ: “Tìm hiểu cho con một nơi sinh hoạt hè không hề dễ dàng. Sở dĩ tôi chọn nơi này vì thứ nhất, đọc thấy những người lãnh đạo là những người có uy tín trong giáo dục và văn hoá. Thứ 2, cũng là một cách cho cháu hiểu biết thêm ngoài những gì các cháu học ở trường. Thứ 3, các cháu được học bán trú, học theo chủ đề mới lạ cũng rất tốt. Đây là một hoạt động ngoại khóa nên chắc chắn sẽ thú vị. Tôi và cháu đang chờ đợi những điều đó khi trại hè chính thức bắt đầu”.
 

Để có đánh giá đúng về hoạt động của trẻ trong ngày hè, và để hiểu thêm về các khóa trại hè của Thành phố những người lớn tí hon, các bậc phụ huynh hãy đến tham dự hội thảo này. Không chỉ là lời nói, các chuyên gia cố vấn sẽ có những trò chơi thú vị cho các bé tham gia được lựa chọn ngẫu nhiên. Thực tế – đó là hành động có tính thuyết phục cao nhất đối với chúng ta.

Các chuyên gia cố vấn trong Trại hè Thành phố Những người lớn tí hon:

Tiến sĩ Giáo dục Nguyễn Thụy Anh: Chủ đề Thực tế

Nhạc sĩ, Họa sĩ, Nhà báo Nguyễn Lê Tâm, Cựu trưởng nhóm Đồng hồ Báo Thức: Chủ đề Nghệ thuật

Nhà báo Phạm Thanh Việt – Biệt danh “Anh Kính Lúp“ của báo Thiếu niên Tiền phong: Chủ đề Khoa học Công nghệ

Tiến sĩ Phạm Anh Tuấn – phó giám đốc Công ty Tư vấn và Truyền thông Văn hóa, Giáo dục – Môi trường Pi, Giám đốc Trung tâm Eboi: Chủ đề Thực tế

Th.S Đặng Thu Trang – Họa sĩ thiết kế: Chủ đề Sáng tạo

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.