Tù nhân phải “cày game” cho quản giáo

TTO – Khi mà những món hàng ảo của các trò chơi trực tuyến đang là món hời và có dấu hiệu phát triển mạnh thì xuất hiện một hiệu ứng phụ không mong muốn đó là những trò trục lợi bất chính. Đến ngay cả tù nhân cũng bị quản giáo buộc phải “cày game” để thu lợi.

Tù nhân phải “cày game” cho quản giáo

Tiền ảo trong game online đã thu về lợi nhuận kếch xù cho những cai ngục viên ở Trung Quốc

Một cựu tù nhân tại nhà tù ở tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc đã cho tờ Guardian biết về việc ông thường xuyên bị các cai ngục trong nhà tù buộc phải cày những game trực tuyến, chẳng hạn như World of Warcraft để thu về các chiến lợi phẩm. Những chiến lợi phẩm này sau đó sẽ được những lính canh tù bán lại cho những game thủ trực tuyến khác với lợi nhận lên đến 924 USD/ngày. Tổng số lợi nhuận này mà những cai ngục này thu được là kết quả của việc 300 tù nhân phải làm cày game luân phiên suốt 12 giờ trong ngày.

Chính nguồn lợi nhuận trực tuyến kếch xù nói trên mà người ta có thể giải thích lý do vì sao những chiếc máy tính ở trong trại hoạt động gần như không bao giờ tắt.

Được biết một sắc lệnh của chính phủ Trung Quốc từ năm 2009 đã yêu cầu rằng loại tiền ảo trực tuyến sẽ chỉ được giao dịch đối với những chủ thể được cấp phép, tuy nhiên nhiều người cho rằng việc tù nhân bị buộc phải cày game online trong thời gian này vẫn tiếp diễn.

QUỐC TRUNG (Theo Engadget)

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.