Bí mật mới về Harry Potter

TT – Nhà văn nữ J.K.Rowling – tác giả bộ tiểu thuyết bảy tập Harry Potter – vừa lập trang web bí ẩn pottermore.com nhằm thông báo một sự kiện quan trọng trong vài ngày tới.

Bí mật mới về Harry Potter

Giao diện gồm một trang duy nhất của pottermore.com – Ảnh: Le Figaro

Từ ngày 16-6-2011, người hâm mộ Harry Potter bắt đồn xôn xao vì sự xuất hiện của website pottermore.com chỉ gồm một trang cố định với dòng chữ “Sắp có” cùng chữ ký của nhà văn. Nhân dịp này, một đoạn video đếm ngược được tạo ra trên YouTube, theo đó nữ văn sĩ sẽ công bố sự kiện vào 13 giờ (giờ địa phương) ngày 23-6-2011. Rebecca Salt – người phát ngôn của Rowling – tiết lộ cho nhật báo The Guardian (Anh): “Một điều chắc chắn đó không phải là một quyển sách mới”.

Theo cư dân mạng, đây có thể là một trò chơi nhập vai trực tuyến vì họ đoán PotterMORE là viết tắt của Potter Multiplayer Online Role-playing Experience. Một số khác cho rằng đó sẽ là một mạng xã hội dành cho người hâm mộ chàng phù thủy đeo kính, trong khi những người thực dụng hơn lại thiên về một quảng cáo cho phần 2 phim Harry Potter và bảo bối tử thần ra mắt vào ngày 13-7-2011 (xem trailer tại http://www.youtube.com/watch?v=BYjlhFVXHhA). Tuy nhiên, giả thuyết được đồng tình nhiều nhất là việc ra mắt một đại bách khoa toàn thư về Harry Potter và giới phù thủy.

CÔNG KHANH (Theo Le Figaro)

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.