Bí mật nhóm hacker tấn công toàn cầu bị bóc mẽ

Các đoạn chat, tên, địa chỉ và thậm chí danh tính thành viên trong gia đình của những hacker LulzSec vừa khuấy đảo thế giới 2 tháng qua đã bị công khai trên Internet.

Một nhóm có tên A-Team quyết định tiết lộ tên của 9 thành viên và nói rằng còn một thành viên khác của LulzSec mà họ không thể tìm được thông tin liên quan. A-Team đã theo dõi LulzSec từ tháng 12/2010 và nhận thấy mục đích của những tin tặc này là “tấn công cho vui” đơn giản vì chúng chỉ có thể tung ra những thông tin ngẫu nhiên mà chúng tra cứu được.

“LulzSec không hề có kỹ năng hack nào cả. Những đứa trẻ ấy chỉ lang thang trên mạng và tìm kiếm các lỗ hổng sqlinjection. Chúng phát tán bất cứ những gì tìm được qua các câu lệnh Google. Chúng đưa ra lời kêu gọi mọi người tham gia để thu hút sự chú ý của giới truyền thông”, A-Team nhận xét. “Không có gì là ẩn danh trên Internet. Máy tính luôn để lại manh mối và nếu lần theo đủ xa, bạn có thể xác định được gốc gác của LulzSec”.

Thêm một nhóm hacker gây chú ý là A-Team khi công khai danh tính của nhóm LulzSec.
Thêm một nhóm hacker gây xôn xao là A-Team khi công khai danh tính của nhóm LulzSec.

Trong số những thành viên của LulzSec, nổi bật là Sabu, được cho là chuyên gia tư vấn an ninh mạng 30 tuổi, nắm quyền điều khiển cả nhóm khoảng 6-8 người. Thành viên Kayla cung cấp mạng lưới botnet (bao gồm các máy tính bị nhiễm virus và bị điều khiển từ xa) để tấn công từ chối dịch vụ các website. Nhân vật thứ ba là Topiary chịu trách nhiệm xây dựng hình ảnh của nhóm trước công chúng, trong đó có việc cập nhật Twitter.

Các đoạn chat bị lộ cho thấy nhóm này tỏ ra thích thú với việc xuất hiện trên báo chí, như chúng chia sẻ đường link trên Wall Street Journal và một số báo khác. LulzSec thậm chí lập kế hoạch để mọi người nghĩ chúng là một nhóm được chính phủ Mỹ hậu thuẫn. Sau vụ tấn công trang web của FBI, 2 thành viên trong nhóm đã hoảng sợ và bỏ đi.

LulzSec tuyên bố giải tán vào ngày 25/6 sau 50 ngày tấn công liên tiếp vào trang web của CIA, FBI, Thượng viện Mỹ, cơ quan cảnh sát Anh, hệ thống của Sony, Fox, PBS, Nintendo, các máy chủ game và một số trang web khiêu dâm.

Tuần trước, một nhóm hacker khác là Team Poison cũng đã tấn công website của LulzSec với lời đe dọa rằng nếu còn manh động, mọi thông tin về nhóm sẽ bị tung lên mạng. Có thể, nguy cơ bị lộ danh tính chính là lý do khiến LulzSec bị tan rã.

Châu An

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.