Đến lượt SEGA bị tấn công

TTO – SEGA, nhà sản xuất game Nhật Bản, cho biết thông tin thuộc về 1,3 triệu khách hàng của hãng này đã bị lấy cắp khỏi cơ sở dữ liệu. Đây là sự kiện mới nhất trong hàng loạt vụ tấn công điện toán nhằm vào các công ty công nghệ trong nhiều tuần qua.

Đến lượt SEGA bị tấn công

Sau Sony và Nintendo, Sega là công ty Nhật Bản thứ ba trở thành nạn nhân một âm mưu tấn công trên phạm vi toàn thế giới – Ảnh minh họa: Reuters

Tên tuổi, ngày tháng năm sinh, địa chỉ thư điện tử và mật khẩu (dưới dạng mã hóa) của người sử dụng dịch vụ trực tuyến Sega Pass đã bị đánh cắp khỏi hệ thống của công ty Nhật Bản. Tin tốt lành là dữ liệu thanh toán như số thẻ tín dụng vẫn “an toàn”, đại diện Sega cho biết.

“Chúng tôi rất lấy làm hổ thẹn vì đã gây ra rắc rối cho chính khách hàng của mình. Phía công ty sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa để cải thiện hệ thống bảo mật của hãng” – phát ngôn viên Yoko Nagasawa nói đồng thời vẫn chưa thể cho biết chính xác khi nào dịch vụ Sega Pass mới có thể hoạt động trở lại.

Như vậy, vụ tấn công vào Sega – vốn là một phân nhánh thuộc Tập đoàn Sega Sammy Holdings chuyên sản xuất phần mềm trò chơi và máy game thùng – là sự kiện mới nhất trong chuỗi vụ khai thác lỗ hổng bảo mật trong hệ thống điện toán của những tập đoàn lớn như Citigroup, hay Quỹ Tiền tệ quốc tế (International Monetary Fund).

Giới truyền thông phương Tây nhận định sự cố xảy ra với Sega “tuy nghiêm trọng”, nhưng “vẫn không sánh được về mặt quy mô” so với những gì xảy ra với mạng PlayStation Network của Sony hồi tháng 4 năm nay. Khi đó hơn 100 triệu tài khoản khách hàng Sony đã bị lấy cắp, khiến vụ hack vào hãng điện tử Nhật Bản trở thành vụ tấn công lớn nhất từng có đối với một công ty không nằm trong lĩnh vực tài chính.

Một diễn biến đáng chú ý khác, Lulz Security, tổ chức hacker ngoài vòng pháp luật từng tiến hành hack vào hệ thống của Nintendo, vừa lên tiếng sẽ… truy tìm và “trừng phạt” những kẻ đứng đằng sau vụ tấn công Sega.

THÚY QUỲNH

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.