Federer chấm dứt mạch bất bại của Djokovic

(Dân trí) – Cuối cùng thì mạch 41 trận toàn thắng của Novak Djokovic kể từ đầu năm 2011 đã phải kết thúc khi tay vợt người Serbia chịu gác vợt với tỷ số 7-6 (7-5), 6-3, 3-6, 7-6 (7-5) trước “tàu tốc hành” Roger Federer tại bán kết Roland Garros.

Trận thua này không chỉ khiến Djokovic không thể bắt kịp thành tích 42 trận toàn thắng liên tiếp của huyền thoại John McEnroe mà anh còn bỏ lỡ cơ hội giành vị trí số 1 từ tay Rafael Nadal. Nhà ĐKVĐ Australian mở rộng vẫn có thể “mơ” tới ngôi đầu ATP nếu Nadal thất bại trước Federer ở trận chung kết.

 

Federer chính là tay vợt gần nhất đánh bại được Djokovic (tại giải ATP World Tour Finals 2010), trước khi “Nole” áp đảo làng quần vợt nam thế giới với phong độ “khủng khiếp” giúp anh giành tới 7 danh hiệu kể từ đầu năm, trong đó có chức vô địch Australian mở rộng và 4 danh hiệu Masters 1000 tại Indian Wells, Miami, Madrid và Rome.

 

Federer đã giành chiến thắng trước Djokovic trong trận đấu hay nhất kể từ đầu giải

“Tàu tốc hành” bước vào giải đấu này với tư cách là hạt giống số 3 và không nhiều người cho rằng anh có thể đua tranh với một Djokovic đang vào phom và Nadal vốn luôn là “Vua đất nện”. Bởi vậy, Federer không chịu nhiều sức ép và con đường tiến vào bán kết của tay vợt người Thụy Sỹ cũng khá thảnh thơi, anh chưa mất một set nào kể từ đầu giải.

 

Cuộc đọ sức đêm qua giữa hai tay vợt hàng đầu thực sự hấp dẫn và cống hiến cho người xem những pha bóng đẳng cấp. Được lợi về ngày nghỉ do không phải thi đấu tại tứ kết (đối thủ Fognini xin rút lui), Djokovic nhập cuộc mạnh mẽ với những cú đánh thuận tay đầy sức nặng. Dù để Federer giành break ngay game đầu tiên nhưng tay vợt Serbia nhanh chóng lấy lại break để quân bình tỷ số.

 

Nắm thế chủ động với những cú thuận tay và trái tay uy lực, Djokovic giành break để vượt lên và đứng trước cơ hội kết thúc set đầu tiên. Tuy nhiên, tay vợt số 2 thế giới lại không tận dụng được game giao bóng quyết định và để Federer giành break, gỡ hòa 5-5 rồi buộc set đấu phải phân định bằng loạt tie-break. “Tàu tốc hành” vốn được coi là “ông Vua” của những loạt “đấu súng” nên anh đã tận dụng tốt cơ hội để thắng 7-5.

 

Trong khi Federer bước vào set hai với tâm lý hưng phấn thì Djokovic bất ngờ chùng xuống. Anh liên tục mắc lỗi với những cú thuận tay, khi thì đưa bóng rúc lưới, khi thì đánh ra ngoài. Federer giành break quyết định ở game thứ 4 và duy trì lợi thế để thắng 6-3 set này.

 

Djokovic mắc khá nhiều lỗi trong trận bán kết và đành nếm mùi thất bại lần đầu tiên trong năm 2011

Bị “gác” trước hai set nhưng Djokovic vẫn thể hiện được bản lĩnh khi thi đấu mạnh mẽ trở lại trong set 3. Đây là khoảng thời gian mà Djokovic bùng nổ và buộc Federer phải chống đỡ rất vất vả. Tay vợt Serbia liên tục dồn bóng vào góc trái của Federer khiến hạt giống số 3 mắc không ít lỗi trái tay. Hy vọng được nhen lên cho Djokovic khi anh thắng 6-3 set này.

 

Kịch bản set 4 khá giống với set đầu tiên khi mỗi tay vợt đều giành một break. Djokovic bỏ lỡ cơ hội đưa trận đấu sang set thứ 5 khi anh cầm quyền giao bóng ở game 9, khi đang dẫn trước 5-4. Để Federer san bằng tỷ số 5-5, Djokovic lại để “tàu tốc hành” hạ gục ở loạt tie-break, chấm dứt giấc mơ chinh phục Roland Garros.

 

Ở trận chung kết, Federer sẽ gặp Nadal sau khi nhà ĐKVĐ vượt qua Andy Murray ở trận bán kết còn lại với tỷ số 6-4, 7-5, 6-4. Đây là trận chung kết Roland Garros thứ 5 trong sự nghiệp của tay vợt Thụy Sỹ sau các lần 2006, 2007, 2008, 2009.

 

TTH

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.