Giờ ngọ tắm biển… diệt sâu bọ, xả xui!

TTO – Theo phong tục, đúng 12g trưa Tết Đoan Ngọ, người dân Nha Trang (Khánh Hòa) ra tắm biển để “diệt sâu bọ”.

Giờ ngọ tắm biển… diệt sâu bọ, xả xui!

Nhân dịp này, UBND TP Nha Trang tổ chức chương trình “Ngày hội toàn dân tắm biển Nha Trang” vào ngày 6-6 (ngày mồng 5-5 âm lịch), là một trong những hoạt động trước Festival Biển 2011 với nhiều chương trình vui nhộn.

Buổi sáng tại bãi biển, trước Quảng trường 2-4 diễn ra nhiều trò chơi dân gian thú vị: kéo co, nhảy bao bố, bánh xe đồng đội, đi cầu thăng bằng, đổ nước vào chai, lướt ván trên cát… thu hút sự tham gia của đông đảo người dân và du khách tại đây.

11g30, chương trình khai mạc bắt đầu bằng tiết mục múa rồng do đội lân sư rồng Thọ Phước Đường (TP Nha Trang) biểu diễn khá đẹp mắt. Khán giả đã cùng hòa mình vào không khí sôi động trong ngày hội sinh vật biển, vũ điệu Hawai nóng bỏng, hip hop… đầy vui nhộn.

Đông đảo người dân Nha Trang tắm biển “diệt sâu bọ” – Ảnh: Châu Tường

Sau khai mạc, 300 đoàn viên, sinh viên các trường ĐH, CĐ trong tỉnh cùng đông đảo người dân Nha Trang đã xuống biển tắm. Dù trời nắng gắt, phải đội mũ, nón nhưng người tắm vẫn rất đông, trong đó có nhiều cụ già, người lớn và trẻ em.

Nóng bỏng cùng vũ điệu Hawai – Ảnh: Châu Tường

Em Lê Thị Ngọc Thảo (Suối Cát, Cam Lâm, Khánh Hòa) tắm biển cùng gia đình chia sẻ: “Hôm nay tết Đoan Ngọ em đi tắm biển cho sạch sẽ, khỏe mạnh. Với lại, mùa hè nóng nực nên tắm cho mát”.

Tại Bình Định, đúng 12g hôm nay 6-6, hàng ngàn người dân ở Quy Nhơn đã đồng loạt ào xuống biển tắm để… xả xui.

Người dân Bình Định tắm biển trong ngày tết Đoan Ngọ

Theo quan niệm của người dân địa phương, tắm biển đúng giờ “ngọ” của ngày mồng 5 tháng 5 âm lịch sẽ xua đuổi những xui xẻo trong năm, rũ bỏ được bệnh tật và đem về nhiều may mắn trong cuộc sống.

Người đi tắm biển đủ mọi lứa tuổi, thành phần từ người già, thanh thiếu niên cho đến trẻ em.

  XUÂN VINH

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.