Hantuchova loại Venus Williams khỏi giải Eastbourne

Cựu tay vợt nữ số một thế giới để thua với tỷ số 6-2, 5-7, 6-2 trong trận tứ kết tối thứ năm, đồng nghĩa với việc chấm dứt cuộc phiêu lưu của nhà Williams tại giải Eastbourne International.

Venus bất ngờ phải chịu thất bại trước đối thủ quen thuộc.

Venus để thua Daniela Hantuchova chỉ một ngày sau khi cô em Serena bị hạt giống số một Vera Zvonareva loại ở vòng hai. Đây là chiến thắng đầu tiên của Hantuchova trước Venus sau 11 lần đối đầu.

Chị em nhà Williams vừa trở lại thi đấu sau thời gian dài nghỉ dưỡng thương. Serena phải nghỉ thi đấu từ giữa năm ngoái, ngay sau khi vô địch Wimbledon. Còn Venus không chơi trận nào từ giữa tháng 1 đến trước Eastbourne International.

Trên thực tế, Hantuchova đang có phong độ tốt. Tuần trước, cô lọt vào chung kết tại Birmingham. Tổng cộng Hantuchova đã vào bán kết ba trong bốn giải gần nhất.

Hantuchova đã chơi lấn lướt Venus ngay từ set đầu. Tay vợt người Slovakia thể hiện khả năng giao bóng đạt độ chính xác cao, di chuyển linh hoạt và tràn đầy tự tin.

Trong set đầu Hantuchova ăn điểm break ở game thứ ba và bảy, vượt lên dẫn trước 5-2 một cách dễ dàng. Venus chơi nỗ lực trong game thứ tám, bỏ lỡ ba cơ hội ăn điểm break liên tiếp mới chịu thua.

Đáng ra Hantuchova sớm kết thúc trận đấu khi dẫn 4-3 trong set thứ hai. Một loạt cú tự đánh hỏng sau đó đã khiến tay vợt người Slovakia phải trả giá và cho phép Venus lội ngược dòng. Ở game cuối set thứ hai, Venus ăn điểm break để giành chiến thắng 7-5.

Hai tay vợt đã gặp nhiều khó khăn trong set thứ ba khi gió thổi mạnh làm ảnh hưởng hướng bay của bóng. Hantuchova tỏ ra quyết tâm hơn, ăn điểm break ngay trong game đầu. Venus cố gỡ 2-2 nhưng Hantuchova giành chiến thắng cả 4 game cuối và kết thúc trận tứ kết.

Thúy An

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.