Nadal lần thứ 6 vô địch Roland Garros

(Dân trí) – Đánh bại kình địch và là hạt giống số 3 Roger Federer 7-5 7-6(3) 5-7 6-1 trong trận chung kết, Nadal không chỉ bảo vệ thành công ngôi vô địch mà còn cân bằng thành tích 6 lần đăng quang tại Roland Garros của huyền thoại Bjorn Borg.

Với chiến tích này, Nadal, người vừa kỷ niệm sinh nhật lần thứ 25 vào hôm thứ Sáu, sẽ tiếp tục duy trì ngôi vị số 1 thế giới trên bảng xếp hạng ATP mới nhất được công bố vào đầu tuần này. Vị trí của tay vợt người TBN đã bị đe dọa nghiêm trọng bởi Novak Djokovic, tay vợt đã thất bại trước Federer tại bán kết.

 

Federer là người khởi đầu trận đấu tốt hơn khi sớm giành break ngay game thứ hai, sau một cú đánh thuận tay rúc lưới của Nadal và vượt lên dẫn 5-2 trong set đầu tiên. Tưởng như “tàu tốc hành” sẽ giành chiến thắng set này thì Nadal dường như bắt đầu “nóng máy”, liên tiếp giành 2 break và thắng một mạch 5 game để ngược dòng thắng 7-5.

 

Nadal bảo vệ thành công ngôi vô địch tại Roland Garros

Kịch bản trong set hai có phần ngược lại khi Nadal chơi tưng bừng ngay từ đầu, giành break ở game đầu tiên và dẫn trước Federer 4-2. Tay vợt Thụy Sỹ mắc nhiều lỗi đánh hỏng, đặc biệt là ở những quả trái tay. Sau khi giành break để san bằng tỷ số 4-4, Federer lại mất break ngay sau đó khi tung ra cú thuận tay không qua lưới. Trận đấu phải hoãn lại do trời đổ mưa bất chợt khi Nadal đang cầm giao bóng ở game thứ 10.

 

Dường như cơn mưa là “cứu tinh” của Federer bởi sau khi trở lại sân, anh giành break quan trọng để cân bằng tỷ số 5-5 và sau đó buộc set đấu phải phân định bằng loạt tie-break. Ở trận bán kết, Federer đã chứng tỏ là “Vua loạt đấu súng” khi thắng Djokovic trong cả hai loạt tie-break nhưng trước Nadal, “tàu tốc hành” bị dẫn trước 0-4 và cuối cùng để thua 3-7.

 

Anh cân bằng thành tích 6 lần đăng quang Roland Garros với huyền thoại Bjorn Borg

Bị “gác” trước 2 set, Federer dường như bị ảnh hưởng về tâm lý và Nadal lại là người giành break trước. Dẫn trước 4-2 nhưng nhà ĐKVĐ lại không tận dụng được lợi thế để Federer thắng lại break ở game thứ 8, cân bằng tỷ số 4-4. Hưng phấn trở lại, tay vợt Thụy Sỹ giành thêm một break ở game 11 trước khi cầm giao bóng thành công để thắng 7-5 set này.

 

Tưởng như đó sẽ là điểm tựa để Federer bắt đầu cuộc lội ngược dòng khi anh có tới 3 break point ngay game đầu tiên của set 4. Tuy nhiên, “tàu tốc hành” lại phung phí cả 3 cơ hội và để Nadal giành phần thắng. Federer cân bằng điểm số 1-1 ở game thứ hai nhưng đó là tất cả những gì tay vợt số 3 thế giới làm được khi Nadal thắng liền 5 game tiếp theo để kết thúc trận chung kết sau 3 giờ 40 phút.

 

Federer thêm một lần “ôm hận” trước Nadal tại chung kết Grand Slam

Như vậy, Federer vẫn chưa thể đánh bại Nadal trên sân đất nện tại Paris sau 5 lần thử sức. Đây là thất bại thứ 6 của Federer trước tay vợt người TBN trong các trận chung kết Grand Slam, 4 trong số đó là tại Roland Garros.

 

“Thật tuyệt vời khi vượt qua tay vợt có lẽ là xuất sắc nhất trong lịch sử ở một trận chung kết Grand Slam. Sáu lần vô địch Roland Garros, đó là một giấc mơ trở thành sự thật với tôi”, Nadal chia sẻ cảm xúc trong buổi đăng quang.

 

TTH

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.