Nadal thận trọng bước vào giai đoạn sân cỏ

Giành chiến thắng thuận lợi trước đối thủ ít tên tuổi Matthew Ebden ở vòng hai giải Queen tối qua, nhưng tay vợt số một thế giới vẫn tỏ ra hết sức thận trọng.

Nadal.

Rafael Nadal giành chiến thắng 6-4, 6-4 trước Ebden – hiện chỉ xếp hạng 168 thế giới. Queen là giải đấu Nadal từng vô địch một lần năm 2008.

Ngay trong game đầu tiên của trận đấu tay vợt 24 tuổi đã giành break. Điều tương tự diễn ra trong set hai.

Ebden có những quả giao bóng tốt, nhưng hiếm khi tận dụng được để thực sự đe dọa Nadal. Khi tỷ số đang là 3-2 ở set hai, tay vợt này đã có cơ hội giành lại break nhưng thất bại.

Phát biểu ngay sau trận đấu đầu tiên trên mặt sân cỏ năm nay, Nadal cho hay: “Tôi cảm thấy hơi mệt mỏi một chút. Tôi vừa trải qua một Roland Garros đầy khó khăn (giải đấu anh vô địch sau khi đánh bại Roger Federer ở chung kết)”.

“Không bao giờ dễ dàng khi bắt đầu giai đoạn thi đấu sân cỏ. Mọi thứ hoàn toàn khác biệt, và bạn không có nhiều ngày để thích nghi với một mặt sân khác. Tất nhiên tôi vẫn luôn cố hết sức như mọi khi”.

Ở vòng ba Nadal sẽ đối đầu Radek Stepanek – tay vợt đã ngược dòng đánh bại Ivan Ljubicic 0-6, 7-5, 6-4.

Với chiến thắng hôm qua, Nadal cũng đã đủ điểm để có một suất dự World Tour Finals năm nay.

Lọt vào vòng ba của Queen còn có một số tên tuổi như đương kim vô địch Mỹ Mở rộng, Juan Martin del Potro. Anh đã đánh bại Igor Kunitsyn 6-4, 6-4 và sẽ gặp Gilles Simon hoặc Adrian Mannarino.

Hạt giống số 8 Marin Cilic đánh bại người đồng hương Pháp Arnaud Clement 6-4, 6-4 trong một trận đấu bị ảnh hưởng bởi trời mưa.

David Nalbandian cũng đã vượt qua Ilija Bozoljac với tỷ số 6-4, 6-4. Trong khi đó Kevin Anderson khuất phục Donald Young 6-2, 6-4 để gặp Andy Roddick.

Doãn Mạnh

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.