Nadal trả giá đắt cho chiến thắng

Sau khi giành chiến thắng ở vòng 4 Wimbledon hôm thứ hai trước Juan Martin del Potro, tay vợt nam số một thế giới phải trả giá bằng chấn thương chân trái. Hiện chưa rõ khả năng thi đấu ở vòng tứ kết.

Nadal nén đau giữa trận đấu.

Rafael Nadal bị chấn thương ngay ở set đầu tiên. Nhưng chấn thương đã không ngăn được tay vợt nam số một thế giới giành chiến thắng 7-6 (6), 3-6, 7-6 (4), 6-4 trước nhà vô địch Mỹ mở rộng 2009 Juan Martin Del Potro.

Để xác định khả năng thi đấu trận tứ kết ngày thứ tư với Mardy Fish, Nadal cho biết anh sẽ chụp MRI scan. “Đã có thời điểm tôi nghĩ rằng mình sẽ không thể tiếp tục thi đấu. Tôi cảm thấy rất lo”, Nadal nói. “Tôi sẽ chụp MRI scan để kiểm tra chấn thương. Tôi không thể đoán trước điều gì đang chờ đợi mình”.

Tay vợt số một thế giới bắt đầu cảm thấy đau từ giữa set thứ nhất, đặc biệt là khi di chuyển sang phần sân bên trái để thực hiện cú đánh trả thuận tay. Việc điều trị tạm thời đã đem lại hiệu quả đáng kể, góp phần quan trọng giúp Nadal giành chiến thắng trong set thứ nhất. Del Potro chỉ có thể khai thác lợi thế trước Nadal bằng cách giành chiến thắng trong set thứ hai, trước khi rời sân điều trị chấn thương hông đầu set thứ ba.

Mặc dù đều bị đau, hai tay vợt vẫn không ngừng trình diễn những cú đánh đẹp mắt. Del Potro liên tục gây sức ép đối với Nadal bằng những cú đánh thuận tay và những quả giao bóng mạnh, đồng thời thường xuyên lên lưới tấn công. Trong khi đó, tay vợt số một thế giới phản công hiệu quả bằng những cú đánh hiểm về hai góc sân. Sau khi Nadal biến lợi thế giao bóng thành chiến thắng trong game cuối, khán giả đã dành tràng pháo tay rất lâu cho cả hai tay vợt.

“Tôi sẽ cố gắng hết sức để có thể thi đấu trong trận tứ kết với Mardy Fish”, Nadal cho biết.

Với chiến thắng trước Del Potro, Nadal đã nâng thành tích tại Wimbledon từ năm 2006 lên 30 trận thắng, 2 trận thua. Cùng vào tứ kết với anh còn có ba tay vợt hàng đầu khác: hạt giống số hai Novak Djokovic, số ba Roger Federer và số bốn Andy Murray.

Trong trận đấu với hạt giống số 18 Mikhail Youzhny, Federer để thua set đầu tiên tại Wimbledon năm nay trước khi lội ngược dòng giành chiến thắng 6-7 (5), 6-3, 6-3, 6-3. Đây là lần thứ 29 liên tiếp tay vợt người Thụy Sĩ lọt vào tứ kết một giải Grand Slam. Trong suốt trận đấu, Federer thực hiện được 54 cú đánh ăn điểm và 6 lần ăn break, trong đó có 14 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp.

Tay vợt hai lần vô địch Australian mở rộng, Djokovic, cũng bảo vệ thành công hy vọng giành danh hiệu Wimbledon đầu tiên khi thắng Michael Llodra 6-3, 6-3, 6-3. Djokovic có thể chiếm vị trí số một thế giới từ tay Nadal nếu lọt vào trận chung kết chủ nhật tới.

Trong khi đó, niềm hy vọng của nước chủ nhà, Murray, giành chiến thắng không mấy khó khăn trước hạt giống số 17 Richard Gasquet với tỷ số 7-6 (3), 6-3, 6-2. Murray đang có cơ hội trở thành tay vợt đầu tiên của vương quốc Anh vô địch Wimbledon kể từ Fred Perry năm 1936.

Ngoài cặp Nadal-Fish, vòng tứ kết đơn nam sẽ chứng kiến cuộc so tài giữa Djokovic và Bernard Tomic, tay vợt 18 tuổi vừa thắng Xavier Malisse 6-1, 7-5, 6-4. Tomic là tay vợt trẻ nhất vào tứ kết từ khi Boris Becker giành danh hiệu thứ hai liên tiếp năm 1986.

Federer sẽ gặp hạt giống số 12 Jo-Wilfried Tsonga, còn Murray gặp tay vợt không được xếp hạt giống Feliciano Lopez.

Tsonga vừa thắng hạt giống số 7 David Ferrer với tỷ số 6-3, 6-4, 7-6 (1), trong khi Lopez lội ngược dòng thắng Lukasz Kubot 3-6, 6-7 (5), 7-6 (7), 7-5, 7-5.

Thùy Dương

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.