Olympic Việt Nam thất bại do tổ chức phòng ngự không tốt

(Dân trí) – Để thua đậm 1-4 trên sân Mỹ Đình, Olympic Việt Nam đã chấm dứt giấc mơ tiến sâu ở vòng loại Olympic London 2012 sớm hơn dự kiến. Theo lời HLV Phan Thanh Hùng, điểm yếu phòng ngự là nguyên nhân chính dẫn đến mất thế trận và phải nhận liên tiếp bàn thua…

HLV Phan Thanh Hùng: Các tuyển thủ đã nỗ lực hết mình

 

Nhìn lại trận thua đậm trước đối thủ Olympic Ả Rập Xê Út, HLV Phan Thanh Hùng cho biết: “Trước trận đấu hàng phòng ngự là khu vực chúng tôi lo ngại nhất, đáng tiếc nỗi lo này đã trở thành hiện thực. Ngay từ những phút đầu tiên, các cầu thủ thi đấu ở hàng phòng ngự đã thi đấu lúng túng và không thể cản phá thành công những đường lên bóng của đối thủ.

 

HLV Phan Thanh Hùng hài lòng về tinh thần chiến đấu của học trò – Ảnh: Gia Hưng
 

Chỉ cần các cầu thủ thi đấu tập trung và tự tin hơn, tôi nghĩ Olympic Việt Nam đủ sức giành được một kết quả khả quan hơn là trận thua đậm. Đây là một điểm yếu mà chúng ta buộc phải chấp nhận, những cầu thủ được triệu tập lần này đều là gương mặt mới, việc không có đủ thời gian hòa nhập là nguyên nhân khiến hàng phòng ngự Olympic Việt Nam chưa tìm ra sự liên kết cần thiết…”.

 

Không hài lòng về năng lực tổ chức phòng ngự, HLV Phan Thanh Hùng vẫn dành cho các học trò những lời khen về ý chí thi đấu: “Olympic Việt Nam đã thua nhưng tôi rất hài lòng khi tất cả các cầu thủ đều thi đấu quyết tâm cao, nỗ lực bằng tất cả khả năng của mình. Olympic Việt Nam tạo ra rất nhiều cơ hội, tiếc là chúng ta lại không thể tận dụng thành công.

 

Qua những gì thể hiện, để giành được thành tích cao hơn các cầu thủ Olympic Việt Nam cần phải được tạo cơ hội tích lũy thêm kinh nghiệm thi đấu quốc tế, thông qua những trận giao hữu. Chỉ cần có thời gian dài chuẩn bị và có cơ hội cọ xát, tôi tin Olympic Việt Nam sẽ có một diện mạo mới tại SEA Games 26. Đội Olympic Việt Nam đã phải dừng bước, nhưng 2 trận đấu vòng loại gặp Olympic Ả Rập Xê Út cũng giúp cho các tuyển thủ tích lũy được nhiều điều chuẩn bị cho sân chơi SEA Games”.

 

Theo lời HLV Phan Thanh Hùng, sau trận thua Olympic Ả Rập Xê Út ông Falko Goetz đã xuống sân động viên các cầu thủ và ghi nhận sự nỗ lực mà đội Olympic Việt Nam thể hiện. Sau khi kết thúc vòng loại Olympic London 2012, nhiều khả năng Trọng Hoàng và Văn Quyết sẽ được triệu tập bổ sung cho ĐTQG đang chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2014.

 

HLV Yousit Anbrar (Olympic Ả Rập Xê Út)

 

Tôi cảm thấy rất vui mừng vì đội Olympic Ả Rập Xê Út giành được chiến thắng trên sân Mỹ Đình. Mặc dù thua trận, nhưng tôi cho rằng ngày hôm nay đội Olympic Việt Nam đã thi đấu rất thành công và tạo ra được rất nhiều cơ hội ghi bàn, chiến thắng mà chúng tôi giành được cũng một phần đến từ yếu tố may mắn.
 
 HLV Yousit Anbrar đánh giá cao Trọng Hoàng – Ảnh: Gia Hưng
 

Ở trận đấu này Olympic Ả Rập Xê Út đã gặp may khi được LĐBĐ tạo điều kiện thuận lợi để di chuyển đến Hà Nội bằng chuyên cơ, trong khi Olympic Việt Nam phải trải qua một chặng hành trình dài, khiến đội chủ nhà không có được thời gian chuẩn bị tốt nhất. Với những gì đã thể hiện, tôi tin rằng Olympic Việt Nam sẽ là một đội bóng mạnh trong tương lai nếu cải thiện được kinh nghiệm thi đấu.

 

Qua 2 lượt trận, tôi cảm thấy rất ấn tượng với màn thể hiện của tiền vệ đội trưởng Trọng Hoàng. Đây là cầu thủ có thể lực, trình độ kỹ thuật tốt. Bên cạnh đó, đội Olympic Việt Nam còn sở hữu rất nhiều cầu thủ có tốc độ, sức mạnh và trình độ kỹ thuật tốt. Olympic Việt Nam tổ chức phòng ngự chưa tốt, nhưng lại có nhiều pha phản công sắc sắc xảo.

 

Quang Vinh (ghi)

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.