Roddick trình diễn màn giao bóng ăn điểm trực tiếp hiếm thấy

Tối thứ ba, nhờ vũ khí sở trường là những quả giao bóng mạnh có độ chính xác cao, Andy Roddick xuất sắc giành quyền vượt qua vòng một Wimbledon.

Roddick mừng chiến thắng trước Beck.

Cựu tay vợt nam số một thế giới Roddick chơi không quá áp đảo so với đối thủ người Đức Andreas Beck. Điều may mắn đối với anh là những quả giao bóng sở trường đã phát huy hiệu quả đúng lúc. Tổng cộng trong ba set, Roddick thực hiện thành công 30 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp, trong đó có 4 cú liên tiếp để thắng một game trong set đầu.

Trong set thứ hai, Beck có cơ hội gỡ hòa quý giá khi dẫn 5-4 ở loạt tie-break. Tuy nhiên, một cú đánh trái tay đã khiến tay vợt số 122 thế giới phải trả giá.

Trong set thứ ba, Roddick giành chiến thắng không mấy khó khăn với tỷ số 6-3, kết thúc cuộc tranh tài sau hơn 2 tiếng.

Đây là chiến thắng thứ 11 liên tiếp của Roddick tại vòng một Wimbledon. Cựu tay vợt số một thế giới chưa bao giờ vô địch giải nhưng có ba lần vào chung kết.

Trong một trận khác, tay vợt nam Juan Martin del Potro giành quyền vào vòng hai khi thắng Flavio Cipolla của Italy với tỷ số 6-1, 6-4, 6-3.

Khi nhà vô địch Mỹ mở rộng 2009 dẫn Cipolla 6-1, 1-3 hôm thứ hai thì trận đấu bị hoãn do trời mưa. Trong khoảng thời gian đấu bù hôm qua, Del Potro xuất sắc thắng 11 trong 15 game, chấm dứt hy vọng gây bất ngờ của tay vợt người Italy.

Tại Wimbledon năm nay, Del Potro được xếp ở vị trí hạt giống số 24. Đây là vị trí khiêm tốn so với mục tiêu trở lại top 10 của tay vợt này.

Thùy Dương

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.