Sharapova dễ dàng vào bán kết Wimbledon

Chiều thứ ba, tay vợt người Nga giành chiến thắng chỉ sau hai set với tỷ số 6-1, 6-1 trước Cibulkova trong trận tứ kết.

Sharapova
Sharapova mừng chiến thắng trước Cibulkova.

Sharapova sớm cho thấy sự chênh lệch về kinh nghiệm và đẳng cấp so với Dominika Cibulkova bằng 8 game thắng liên tiếp để vượt lên trong set đầu và chiếm ưu thế trong set thứ hai.

Trên thực tế, Cibulkova khởi đầu không tồi trong trận tứ kết, phát huy ưu thế cầm bóng để giành chiến thắng trong game thứ nhất. Tuy nhiên, tay vợt vừa loại Caroline Wozniacki bất ngờ để thua liên tiếp 8 game kể từ đó cho đến khi ăn break trong game thứ ba của set thứ hai.

Tổng cộng Sharapova đã thực hiện được 23 lần đánh ăn điểm, trong đó có 5 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp.

Sau khi Wozniacki và chị em nhà Williams đồng loạt chia tay Wimbledon ở vòng 4 hôm thứ hai, Sharapova trở thành hạt giống mạnh nhất trong số 8 tay vợt còn lại. Cô cũng là tay vợt duy nhất chưa thua set nào.

Ở vòng bán kết, Sharapova sẽ gặp tay vợt được đặc cách dự giải, Sabine Lisicki. Lisicki vừa thắng Marion Bartoli 6-4, 6-7, 6-1 để vào bán kết Grand Slam lần đầu tiên.

“Tôi đã có nhiều lần phải dừng chân trước vòng bán kết Wimbledon. Vào bán kết giải năm nay là cơ hội tuyệt vời để tôi tiến xa hơn và lập lại thành công năm 2004”, Sharapova nói.

Ngoài lần vô địch duy nhất vào năm 2004, thành tích tốt nhất của tay vợt 24 tuổi là vào bán kết năm tiếp theo.

“Lisicki đang có phong độ rất cao trên mặt sân cỏ, do đó, trận bán kết sẽ là một thử thách đối với tôi. Tôi sẽ tập trung hết sức”, Sharapova cho biết.

Trái với diễn biến một chiều trong trận đấu giữa Sharapova và Cibulkova, Lisicki và Bartoli đã cống hiến cho khán giả một màn rượt đuổi hấp dẫn trong trận tứ kết sớm. Lisicki thể hiện kỹ thuật bỏ nhỏ hoàn hảo trong hai set đầu và liên tục dẫn trước.

Khi tỷ số là 5-4 trong set thứ hai, tay vợt trẻ người Đức có cơ hội kết thúc sớm trận tứ kết bằng lợi thế cầm bóng. Cô có ba cơ hội ăn điểm match-point nhưng Bartoli cứu được cả ba. Diễn biến đáng tiếc nhất là cơ hội ăn match-point thứ hai. Lisicki thực hiện quả bỏ nhỏ rúc lưới trong khi Bartoli không có khả năng cứu thua. Cuối cùng Bartoli ăn break khi Lisicki phạm lỗi kép lần đầu tiên và tiến lên giành chiến thắng trong loạt tiebreak.

Bỏ qua thất bại bất ngờ trong set thứ hai, Lisicki dập tắt hy vọng lội ngược dòng của Bartoli trong set thứ ba. Cô ăn break hai lần để vượt lên dẫn 3-0 và 5-1, trước khi giành chiến thắng nhờ cú đánh thuận tay rúc lưới của Bartoli.

Tổng cộng Lisicki đã thực hiện được 52 cú đánh ăn điểm so với 12 của Bartoli.

Hai năm trước, Lisicki vào tứ kết Wimbledon lần đầu tiên nhưng thua Dinara Safina.

Hiện Lisicki có phong độ rất cao trên mặt sân cỏ, thắng 15 trong 16 trận gần nhất, trong đó có trận thắng đương kim vô địch giải Pháp mở rộng, Li Na, ở vòng hai Wimbledon.

Thúy An

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.