Thêm ba công ty cung cấp trò chơi trực tuyến không phép bị xử phạt

(Dân trí) – Các công ty Giải Pháp Số, FPT Online, Phần mềm Đế Vương vừa bị UBND TPHCM ra quyết định xử phạt vì hành vi kinh doanh trò chơi trực tuyến không có giấy phép. >> Xử phạt 4 công ty cung cấp trò chơi trực tuyến không phép

Quyết định xử phạt của UBND TPHCM được ban hành sau khi có sự tham vấn, kiến nghị của Sở Thông tin – Truyền thông. Theo đó, 3 công ty kinh doanh trò chơi trực tuyến không phép gồm: Công ty cổ phần dịch vụ Giải Pháp Số, Công ty cổ phần trực tuyến FPT Online và Công cổ phần Phần mềm Đế Vương. Mỗi công ty bị đề nghị xử phạt 40 triệu đồng.
TPHCM mạnh tay với game online trái quy định
 
Công ty Đế Vương cung cấp 11 trò chơi: Tiến lên Miền Nam trên trang thông tin điện tử ken.gate, ken và các trò chơi Tiến lên Miền Bắc, Ù 9 lá, Xì tố, Binh tính chi, Cát tê, Xì dzách 21, Black Jack, Cờ tướng, Cờ vua, Caro trên trang thông tin điện tử gameken.
 
Công ty Giải Pháp Số cung cấp 5 trò chơi Tiến lên, Bài cào, Caro, Cờ vua, Cờ tướng trên điện thoại di động có kết nối Internet và trên trang thông tin điện tử iwin, vfarm.
 
Công ty FPT Online cung cấp  trò chơi trực tuyến Chip online trên trang thông tin điện tử chip.gate.

Trước đó Sở Thông tin và Truyền thông đã đề nghị UBND TP xử phạt Công ty cổ phần Công nghệ và Truyền thông Biển Xanh 40 triệu đồng do có hành vi vi phạm tương tự.

Ngày 20/6, UBND TPHCM cũng cho biết, đã giao Sở Công Thương, Chi cục Quản lý thị trường và UBND các quận, huyện tập trung lực lượng, tăng cường kiểm tra và xử lý đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh các đồ dùng, đồ chơi Trung Quốc có hóa chất độc hại trên địa bàn TP.
 
Bất chấp cảnh báo nguy hiểm, hàng Trung Quốc có hóa chất độc hại vẫn bày bán tràn lan

Mặc dù đã có hàng loạt cảnh báo về đồ chơi, đồ dùng trẻ em xuất xứ từ Trung Quốc có hóa chất độc hại gây ảnh hưởng tới gan và gây ung thư, nhưng trên thị trường Việt Nam vẫn bày bán công khai.

Tại TPHCM, những mặt hàng như xe đạp, ô tô, búp bê, bộ ghép hình, siêu nhân… xuất xứ từ Trung Quốc được bán với giá rất rẻ. 

Công Quang

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.