Tuyển Olympic VN lo hàng thủ

TT – 19g15 tối nay 23-6, trên sân Mỹ Đình diễn ra trận đấu lượt về vòng loại thứ hai Olympic London 2012 giữa Olympic VN và Saudi Arabia (VTV2 THTT).

Olympic London 2012

Tuyển Olympic VN lo hàng thủ

>> Read this on Tuoitrenews.vn

Tuy khó khăn nhưng tuyển thủ Olympic VN vẫn lạc quan – Ảnh: T.Tú

Bị dẫn trước 0-2 trên sân khách, muốn đi tiếp vào vòng trong Olympic VN phải có chiến thắng với cách biệt ba bàn. Vì vậy, tuy cơ hội đi tiếp vẫn còn nhưng đây thật sự là trận đấu vô cùng khó khăn đối với tuyển Olympic VN.

Trong buổi họp báo trước trận đấu chiều qua (22-6), HLV Phan Thanh Hùng tỏ ra lo lắng về hàng thủ của đội tuyển Olympic VN. Ở trận lượt đi, thất bại của Olympic VN xuất phát từ sự phối hợp lỏng lẻo ở hàng hậu vệ khi cả Văn Hoàn, Thanh Hào, Văn Nam, Tấn Đạt có quá ít thời gian để tập kết hợp với nhau. “Chính sự lóng ngóng của hàng thủ đã dẫn đến hai bàn thua của tuyển Olympic VN trong trận lượt đi. Vì vậy, tôi sẽ có những điều chỉnh trong trận đấu này” – ông Hùng cho biết.

Vé bán chậm

Sau hai ngày phát hành vé trận VN – Saudi Arabia, tuy giá tương đối thấp: 50.000 đồng, 80.000 đồng, 120.000 đồng, 150.000 đồng nhưng số lượng vé bán ra rất ít. Tại cả ba địa điểm bán vé trực tiếp là sân Mỹ Đình, Hàng Đẫy và 59 Hoàng Cầu số lượng người đến mua không đáng kể. Tại sân Hàng Đẫy, các phe vé cho biết vé mời thậm chí được bán với giá thấp hơn giá mua vào nhưng vẫn rất ít người hỏi mua.

Theo đánh giá của HLV Phan Thanh Hùng, cuộc chiến trên sân Mỹ Đình tối nay chủ yếu diễn ra ở khu vực giữa sân. Theo phân tích của ông Hùng, Saudi Arabia luôn chủ động chơi áp sát và giành giật bóng ở giữa sân nhằm nắm thế chủ động. Ở trận lượt đi, tuyến tiền vệ Saudi Arabia tỏ ra rất mạnh. Dù vậy ông Hùng cho rằng tinh thần của các cầu thủ VN rất tốt và cơ hội đi tiếp vẫn còn nếu có thể tận dụng được cơ hội và lợi thế sân nhà.

Trả lời câu hỏi của Tuổi Trẻ về sự chuẩn bị cho mục tiêu tại vòng loại Olympic London, HLV Yousef Anbar (Olympic Saudi Arabia) cho biết: “Chúng tôi đã có 10 tháng chuẩn bị cho vòng loại Olympic London. Trong đó có đến 13 trận đấu giao hữu trước khi gặp Olympic VN…”. Điều này cho thấy sự chuẩn bị chu đáo của Saudi Arabia với mục tiêu tiến sâu vào vòng trong của Olympic London. Ông Anbar cho biết trong đội hình Olympic Saudi Arabia hiện có sáu cầu thủ đang khoác áo đội tuyển quốc gia. Dù thắng 2-0 trong lượt đi nhưng HLV trưởng Anbar cho rằng đó chưa phải là tất cả sức mạnh của Olympic Saudi Arabia.

HLV Anbar cũng tỏ ra rất thận trọng khi đánh giá về đội tuyển Olympic VN. Ông Anbar cho biết: “Có lẽ rất ít trong số các bạn được theo dõi trận lượt đi của Olympic VN tại Saudi Arabia. Tuy thua 0-2 nhưng tôi thật sự bất ngờ về lối chơi và sự nguy hiểm của các cầu thủ VN. Các bạn đã có ít nhất hai cơ hội ăn bàn nhưng lại không chuyển hóa được và điều đó thật đáng tiếc. Tôi nghĩ Olympic VN là một đội bóng tốt, khéo léo và kỹ thuật, các bạn đã thiếu một chút may mắn trong trận lượt đi. Do đó, tôi nghĩ trận đấu này sẽ rất khó khăn đối với các cầu thủ Saudi Arabia”.

Qua buổi tập đầu tiên tại Mỹ Đình, có ít nhất hai cầu thủ của Saudi Arabia bị chấn thương phải ngồi ngoài, trong đó có cầu thủ đội trưởng mang áo số 14. Tuy nhiên, HLV Anbar cho rằng chấn thương của các cầu thủ này tương đối nhẹ và nếu cần thay thế thì Saudi Arabia đã có những sự chuẩn bị cho các vị trí này.

K.XUÂN

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.