Venus Williams đánh dấu ngày trở lại bằng chiến thắng ngọt ngào

Trở lại thi đấu sau 5 tháng dưỡng thương, tay vợt kỳ cựu Venus Williams lập tức chinh phục người xem bằng chiến thắng 7-5, 5-7, 6-3 trước tay vợt số 11 thế giới Andrea Petkovic.

Venus chưa cho thấy dấu hiệu mệt mỏi ở tuổi 31.

Chiến thắng trong trận đấu vòng một giải Eastbourne, Anh tối thứ hai được xem là cuộc phục hận ngọt ngào của Venus đối với Petkovic. Tại giải Australia mở rộng hồi đầu năm, tay vợt nổi tiếng người Mỹ đã phải nhường quyền vào vòng bốn cho Petkovic do chấn thương. Kể từ đó, Venus lao dốc trên bảng tổng sắp WTA xuống vị trí thứ 32.

Petkovic đã chơi khá hay trong hai set đầu, tuy nhiên kinh nghiệm nhanh chóng giúp Venus lấy lại thế trận và giành chiến thắng trong set thứ ba. Tổng cộng cựu tay vợt số một thế giới mất 2 tiếng, 35 phút để vượt qua Petkovic.

Ở vòng sau, Venus sẽ gặp người thắng trong cặp đấu giữa Julia Goerges và cựu số một thế giới Ana Ivanovic.

Hiện Venus và cô em Serena cố gắng lấy lại phong độ tốt trước giải Wimbledon. Cũng như cô chị, Serena vừa trở lại sau chấn thương. Năm ngoái, chính Serena đoạt chức vô địch Wimbledon khi đánh bại tay vợt nữ số ba thế giới Vera Zvonareva.

Tổng cộng hai chị em nhà Williams đã có 20 chức vô địch các giải Grand Slam, trong đó 13 thuộc về Serena. Họ đang giữ vị thế gia đình thành công nhất trong lịch sử quần vợt.

Ở một trận đấu khác, hạt giống số ba, tau vợt người Belarus Victoria Azarenka thắng Peng Shuai của Trung Quốc chỉ sau hai set với tỷ số 6-4, 7-6(2).

Không có bất ngờ nào xảy ra trong trận hạt giống số Samantha Stosur gặp Nadia Petrova. Stosur dễ dàng giành chiến thắng 6-1, 6-4.

Petra Kvitova, tay vợt đang lên người CH Czech, cũng giành được quyền đi tiếp khi thắng Anastasija Sevastova của Latvia với tỷ số 5-7, 6-1, 6-3.

Agnieszka Radwanska của Ba Lan gặp chút khó khăn khi thi đấu với Jarmila Gajdosova. Hai tay vợt đều phải chơi ít nhất 12 game mỗi set và Gajdosova chỉ chịu thua với tỷ số 7-6(5), 7-5.

Thùy Dương

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.