Ba ngày khám phá Nha Trang

TTO – * Tôi ở Hà Nội. Tháng 8 này tôi có kế hoạch du lịch tại Nha Trang (đi về bằng máy bay) ba ngày. Tuy nhiên do đây là lần đầu đến Nha Trang nên tôi không biết mình nên đi những đâu.

Ba ngày khám phá Nha Trang

Chuyên mục có thể giúp tôi vạch ra một lịch trình tham quan sao cho hiệu quả nhất? Xin cảm ơn.

Một bạn đọc Hà Nội

– Trả lời:

Nha Trang là điểm du lịch hấp dẫn đối với nhiều du khách. Đến đây du khách không chỉ được ghé thăm những cảnh đẹp nổi tiếng, hòa mình trong những cơn sóng biển… mà còn có dịp thưởng thức những đặc sản của “xứ trầm hương”.

Một góc vịnh Nha Trang nhìn từ cáp treo vượt biển – Ảnh: H.TR.

Đi và về

Từ Hà Nội, nếu đến Nha Trang bằng đường hàng không bạn phải bay đến sân bay Cam Ranh (cách Nha Trang khoảng 30km) do sân bay Nha Trang hiện không còn được sử dụng cho mục đích dân sự. Từ sân bay Cam Ranh để vào Nha Trang, bạn có thể đi bằng taxi (200.000-250.000 đồng/chuyến) hoặc liên hệ xe đưa đón của khách sạn nơi bạn lưu trú.

Đi lại và tham quan tại Nha Trang

City tour Nha Trang 1 ngày

Với các điểm tham quan nổi tiếng như tháp Bà Ponagar, Hòn Chồng, nhà thờ Đá (nhà thờ Chánh Tòa), chùa Long Sơn, Viện Hải dương học… bạn có thể thuê xe gắn máy để đi lại. Giá thuê 200.000-250.000 đồng/ngày.

Lời khuyên: Bạn nên kết hợp sử dụng bản đồ du lịch Nha Trang để vạch ra lịch trình đi phù hợp, tiện lợi.

Một số điểm tham quan khác (ngoài trung tâm Nha Trang): thác Yang Bay (Khánh Vĩnh), Diamond Bay, Dốc Lết (Ninh Hòa)…

Tham quan vịnh 1 ngày

Hiện các tour tham quan vịnh Nha Trang tương đối đa dạng về số lượng và thời gian: tour lặn biển, tour tham quan các đảo, tour tham quan vịnh nửa ngày, tour tham quan vịnh 1 ngày… Trong số đó, tour tham quan bốn đảo (hòn Mun, hòn Một, hòn Tằm, hòn Miễu – hồ cá Trí Nguyên) trong một ngày thường được nhiều du khách lựa chọn.

Tham gia tour, bạn sẽ có dịp lặn ngắm san hô, thưởng thức “tiệc nổi” (bar trên biển), tham gia sinh hoạt văn nghệ, tham quan khu du lịch Hòn Tằm, hồ cá Trí Nguyên… Giá tour: 120.000-200.000 đồng/khách (không bao gồm giá vé các điểm tham quan).

Bạn có thể liên hệ với các văn phòng du lịch tại Nha Trang để đặt tour.

Vui chơi tại Vinpearl Land 1 ngày

Khu du lịch và giải trí Vinpearl Land nằm trên đảo Hòn Tre, vịnh Nha Trang bao gồm nhiều công trình hiện đại, đặc sắc.

Một số điểm vui chơi giải trí, tham quan tại Vinpearl: cáp treo vượt biển dài nhất thế giới 3.320m; khu công viên nước Vinpearl rộng 60.000m2 với nhiều trò chơi cảm giác mạnh lý thú; thủy cung Vinpearl có diện tích 3.400m2 là một đại dương thu nhỏ với hơn 300 loài cá đẹp, quý hiếm, lạ mắt; khu sân khấu nhạc nước và biểu diễn ngoài trời; làng ẩm thực Vinpearl, chùa Trúc Lâm, vũ trường Exotica…

Giá vé Vinpearl: 360.000 đồng/người lớn, 260.000 đồng/trẻ em (bao gồm hai lượt di chuyển đi – về bằng cáp treo hoặc phà; tham gia mọi trò chơi tại khu vui chơi giải trí và công viên nước Vinpearl, tham quan thủy cung Vinpearl…).

Tùy thuộc sở thích, thời gian mà bạn tự sắp xếp lịch trình tham quan cho phù hợp. Chúc bạn có chuyến đi vui.

TÙNG LÂM

Muốn đi du lịch, thắc mắc muốn tìm hiểu về các điểm đến cũng như kinh nghiệm khi đi du lịch, bạn đọc có thể đặt câu hỏi hoặc tham khảo các bài viết trên chuyên mục “Tư vấn du lịch” – trang Du lịch của Tuổi Trẻ Online

Các câu hỏi hoặc bài vở cộng tác xin gửi về địa chỉ dulich@tuoitre.com.vn. Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode). Chân thành cảm ơn.

Du lịch Tuổi Trẻ Online

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.