Biết ước mơ như chim kiwi

TTO – Ước mơ giá bao nhiêu? Với tôi, khi xem đoạn clip Ước mơ của chim kiwi, tôi nhận ra ước mơ là vô giá. Ước mơ có thể thôi thúc ai đó dốc toàn tâm lực, dẫu người xung quanh có bảo ước mơ ấy là không tưởng.

Biết ước mơ như chim kiwi

>> Audio Nhịp sống trẻ: Khi cánh cửa đại học khép lại

Chim kiwi – Ảnh: Wikipedia

 

Clip “Ước mơ của chim kiwi” – Nguồn: Youtube

Clip về chim kiwi – Nguồn: Youtube

Ít nhất cũng được bay một lần trong đời

Kiwi là loài chim có đôi cánh bé xíu không thể bay được. Từ lâu chúng đã cam chịu số phận sống như những chú gà. Vậy mà trong bầy chim đó, có một chú kiwi nhỏ mang trong mình ước mơ cháy bỏng: được tung cánh một lần trên bầu trời mênh mông.

Bất chấp mọi khó khăn, bằng niềm tin mãnh liệt vào cuộc sống và nỗ lực hết mình, cuối cùng chú đã được thỏa sức bay lượn trên bầu trời rộng lớn khi lấy hết can đảm lao mình từ đỉnh núi cao.

Tôi rơi nước mắt khi xem hình ảnh chú chim kiwi bé nhỏ rơi nước mắt khi lần đầu được bay lượn trong đời.

Mơ như kiwi đã mơ

Chú chim kiwi khiến tôi nghĩ về ước mơ của chính mình, của những người bạn quanh tôi… Một người bạn của tôi từng thi trượt đại học. Đó là cú sốc lớn với bạn ấy và cả gia đình, bởi bạn ấy có học lực khá giỏi, là niềm tự hào của nhiều người. Bạn ấy đâm ra sợ gặp mặt ai đó, quyết nhốt mình trong phòng, hoang mang chán chường, cáu gắt, không màng ăn uống, lao vào game online với hi vọng vùi chôn thực tại…

Nhưng ước mơ trở thành một giáo viên dạy văn vẫn không ngừng thôi thúc bạn. Sau một thời gian suy sụp, bạn quay lại với sách vở và quyết tâm không thể vì thi trượt một lần mà từ bỏ ước mơ nghề nghiệp. Và rồi cánh cổng đại học đã mở ra với bạn ấy sau những nỗ lực không mệt mỏi.

Tôi cũng có một ước mơ cháy bỏng là trở thành nhà báo giỏi. Khoa báo chí và truyền thông Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM là nơi tôi khát khao được gắn bó sau chặng đường trung học phổ thông. Mỗi ngày tôi vẫn tự nhủ hãy nỗ lực hết mình để giữ gìn, nâng niu ước mơ nghề nghiệp của mình.

Những ngày này, các trường ĐH – CĐ dần công bố kết quả thí sinh trúng tuyển. Tôi rất mong những người bạn thi trượt sẽ vẫn bền bỉ trên hành trình chinh phục ước mơ như chú chim kiwi dũng cảm!

DƯƠNG CHÂU (sinh viên ĐH KHXH&NV TP.HCM)

Mời bạn gửi email cộng tác, góp ý, đóng góp ý tưởng đến mục Nói với teen qua địa chỉ teen@tuoitre.com.vn. Bài viết không quá 1.000 chữ, để chính xác nội dung xin gõ font chữ có dấu tiếng Việt.

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.