Cuộc biểu tình của các “siêu anh hùng” truyện tranh

(Dân trí) – Hàng trăm người đã mặc những bộ trang phục của các anh hùng trong truyện tranh hoặc các nhân vật trò chơi điện tử để biểu tình yêu cầu cải cách giáo dục tại Chile.

 
Những người tham gia biểu tình đã tập trung tại quảng trường trung tâm của thành phố Santiago để cùng nhảy múa dưới điệu nhạc, nhằm phản đổi Felipe Bulnes, người vừa được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Bộ Giáo dục mới của Chile trong kế hoạch cải tổ nội các gần đây.
Cuộc biểu tình nằm trong một loạt các cuộc biểu tình khác, được các sinh viên phát động nhằm kêu gọi chính phủ cải thiện tình trạng giáo dục tại Chile.

Các sinh viên nhảy múa trong trang phục các anh hùng trong truyện tranh và trò chơi điện tử
Sinh viên và học sinh tại Chile đã tổ chức biểu tình trong suốt 2 tháng qua để yêu cầu những cải cách trong giáo dục, bao gồm giảm học phí đại học và chi phí di chuyển bằng xe buýt.
Arturo Fuentest, một sinh sinh viên tham gia buổi biểu tình cho biết: “Phong trào này vẫn đang đi về phía trước và không hề bị suy yếu như chính phủ nói. Hoạt động này cho thấy chúng tôi có đam mê và trông chờ vào một nền giáo dục miễn phí, tốt đẹp hơn”.
Video về cuộc biểu tình trong trang phục độc đáo:
Đây không phải là lần đầu tiên, sinh viên tại Chile biểu tình chống chính phủ để yêu cầu cải cách giáo dục trong trang phục “khác lạ”.
Hồi cuối tháng 6 vừa qua, một cuộc biểu tình khác cũng được phát động, mà những người tham gia xuất hiện trong trang phục “kinh dị”, với xác ướp, ma cà rồng, người sói… và nhảy theo giai điệu ca khúc “Thriller” của Michael Jackson.
Huy Phạm
Theo Telegraph

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.