Đối xử với gia đình chồng và con riêng bằng lòng chân thành

Tôi không đòi hỏi con chồng phải xem tôi như mẹ của cô bé, tôi vẫn tâm sự với con chồng ngay từ khi còn nhỏ, tôn trọng sở thích của cô bé. Tôi luôn ngọt ngào với chồng và quan tâm tới gia đình chồng, họ hàng chồng và các bạn của anh mà chẳng cần quan tâm đến việc họ có nói gì sau lưng tôi không. (Châu)> Có nên lấy người đàn ông từng lập gia đình?

Từ: chau tran
Đã gửi: 21 Tháng Bảy 2011 5:48 CH

Chào Ngọc!

Tôi rất thông cảm với bạn, chẳng biết duyên nợ của bạn sau này sẽ như thế nào nhưng chỉ có bạn mới quyết định được tương lai của mình mà thôi. Tôi mong rằng câu chuyện của tôi sẽ có thể giúp cho bạn có nghị lực và quyết tâm khi chấp nhận lấy một người đàn ông đã qua một lần đò.

Khi tôi quen chồng tôi, anh ấy đã ly hôn vợ và có một đứa con gái riêng. Trước đó anh có kể cho tôi nghe vợ anh ấy ngoại tình với một người nước ngoài hay là do anh ấy không còn hạnh phúc với vợ nên lao vào chơi game online. Tôi cũng không tìm hiểu nữa vì đã chấp nhận lấy anh thì sẽ bỏ qua quá khứ.

Khi anh ngỏ lời tỏ tình, tôi biết rằng nếu chấp nhận tình yêu của anh, con đường phía trước sẽ có quá nhiều chông gai, nhưng tính tôi thường đơn giản hoá các vấn đề trong cuộc sống để dễ sống hơn. Tôi luôn cân nhắc giữa trái tim và lý trí, tôi hiểu rằng sau khi đám cưới tôi sẽ phải đối mặt với những chuyện gì:

Thứ nhất: Con gái riêng của anh chắc chắn sẽ yêu quý mẹ của cô bé. Cho dù bố mẹ có ly hôn vì bất kỳ lý do gì thì sự xuất hiện của người mẹ kế cũng là một sự tổn thương đối với con gái anh ấy. Dù mình có tốt đến đâu thì con gái anh ấy cũng không bao giờ xem mình là mẹ của cô bé. Và có thể cô bé còn nghĩ rằng chính mình là nguyên nhân làm bố mẹ cô bé ly hôn.

Thứ hai: Bố mẹ và họ hàng của anh ấy, cả hàng xóm láng giềng chắc chắn họ sẽ nhìn mình bằng con mắt khác, họ sẽ hồ nghi hạnh phúc mà mình sẽ có, họ sẽ nhìn mình và so sánh với người vợ trước của anh. Nếu mình sống thật hạnh phúc thì mọi sự soi mói, dèm pha, mọi sự hồ nghi sẽ qua đi, còn nếu mình sống không hạnh phúc thì khối những lời ác ý.

Thứ ba: Rồi mình sẽ sinh con, con mình sẽ lớn lên, con mình và con riêng của chồng sẽ va chạm và chung sống với nhau. Nếu giả dụ mẹ cô bé chết, mình có thể đối xử công bằng với chúng hay không? Con mình hư mình có thể đánh, có thể dạy, còn con riêng của chồng thì sao, mình có thể bị rơi vào trình trạng bị chồng hồ nghi với một câu nói rằng: “Cô không đẻ ra nó nên không xót” nếu như nó hư và mình nghiêm khắc với chúng.

Thứ tư: Vợ cũ của chồng. Chị ấy có thể kiếm cớ về thăm con để thường xuyên đến nhà mình, chị ấy có thể buông vài câu nói bóng gió làm mình tự ái, có thể kiếm cớ con ốm để lôi kéo con mình ra khỏi nhà. Chị ấy có thể kiếm cớ vì con cái để nối lại tình xưa, mà tình cũ không rủ cũng đến, huống hồ chồng mình cũng từng là chồng má ấp vai kề với chị ấy.

Tài sản: Chồng mình hơn mình tuổi, đàn ông thường già và chết nhanh hơn phụ nữ, nếu may mắn chồng mình trường thọ để ra đi sau mình thì không sao, nhỡ nói dại anh ấy lại ra đi sớm hơn thì lúc đó mình sẽ phải đối diện với việc chia đôi tài sản, đòi thừa kế của con riêng chồng như thế nào?

Tiền của nếu do anh làm ra hoặc dư giả gì thì không nói, nhưng nếu do cả hai làm ra và không dư giả gì, chỉ có duy nhất một cái nhà, nếu anh mất đi chúng nó lại đòi bán nhà chia tài sản thì sao?

Thời gian trôi đi, tôi nhận ra rằng chồng rất yêu tôi và anh ấy không thể sống tốt hơn nếu thiếu tôi được. Về bản thân mình, tôi cũng hiểu rằng mình là người phụ nữ khá nhân từ, độ lượng, suy nghĩ rạch ròi, có trước có sau và yêu trẻ nhỏ. Tôi đã suy nghĩ đến việc nếu cưới anh ấy tôi sẽ phải đối xử với con chồng như thế nào, với bố mẹ và vợ cũ của anh ấy ra sao. Nếu chồng không may có ra đi trước mình sẽ phân xử tài sản như thế nào để không mang tiếng.

Sau khi suy nghĩ chín chắn mọi chuyện, tôi tâm sự tất cả các suy nghĩ trên với chồng, tôi muốn anh luôn hiểu rằng tôi ủng hộ anh quan tâm chăm sóc đến con, ủng hộ anh sống tốt và quan tâm đến gia đình họ hàng của anh cũng như quan tâm đến gia đình tôi và chúng tôi có thể chia sẻ với nhau mọi việc.

Lúc này tôi gặp sự phản đối từ phía gia đình mình, bố mẹ tôi không chấp nhận chàng rể như anh ấy vì tôi cũng là cô gái xinh xắn, dễ thương, được ăn học đầy đủ, công việc đoàng hoàng và có nhiều chàng trai chưa vợ ngỏ lời. Gia đình tôi cho rằng lấy anh làm thân phận vợ hai bị người ta coi thường.

Tôi đã mất gần một năm mới thuyết phục được gia đình. Tôi và anh chỉ đơn giản là vợ chồng của nhau, khi anh là chồng của tôi, tôi là vợ duy nhất của anh ấy, vậy thôi. Cuối cùng gia đình tôi cũng đành chúc phúc cho chúng tôi trong đám cưới. Tôi không khỏi chạnh lòng trước những ánh mắt ái ngại của bố mẹ, họ hàng và bạn bè, nhưng chúng tôi thật sự rất rạng ngời trong ngày cưới.

Cuộc sống bao khó khăn đã đi qua. Giờ đây đã được 3 năm và chúng tôi có được cậu con trai kháu khỉnh, nhưng để có được điều đó chúng tôi đã phải làm những việc sau:

Tôi và chồng đều hiểu chúng tôi có được nhau chẳng dễ dàng gì. Tôi và chồng cùng đi làm, cùng phấn đấu cho sự nghiệp của từng người, nhưng không quên trao đổi công việc và giúp đỡ nhau trong công việc của mỗi người. Tôi rất rõ ràng và rạch ròi về mặt kinh tế, chồng rất tin tưởng tôi, anh ấy luôn giao cho tôi toàn bộ những gì anh kiếm được nhưng khi quản lý tài sản đó, tôi luôn chủ động và rõ ràng.

Tôi chẳng bao giờ đòi hỏi con chồng phải xem tôi như mẹ của cô bé, tôi vẫn tâm sự với con gái riêng của chồng ngay từ khi còn nhỏ, tôn trọng sở thích của cô bé. Tôi luôn ngọt ngào với chồng và quan tâm tới gia đình chồng, họ hàng chồng và các bạn của anh mà chẳng cần quan tâm đến việc họ có nói gì sau lưng tôi không, tôi thật tâm với họ và chẳng đòi hỏi gì cả.

Ngoài ra, tôi luôn thể hiện sự đứng đắn và nghiêm túc khi tiếp xúc với các người đàn ông khác để chồng tôi hiểu rằng anh ấy hoàn toàn có thể yên tâm rằng không thể có người thứ 3 chen chân vào gia đình tôi.

Tôi luôn nhắc chồng tôi phải biết giới hạn trong quan hệ bạn bè, với vợ cũ và cũng nói để anh biết rằng mặc dù chị ấy từng là vợ của anh. Nhưng bây giờ chị ấy cũng chỉ như người yêu cũ của anh mà thôi, và tôi cũng từng có vài người yêu cũ trước khi biết đến anh ấy.

Bản thân tôi cũng rất thật lòng thương con chồng và yêu chồng, nhưng tôi có một lời chân thành cho Ngọc và tất cả phụ nữ ở hoàn cảnh của tôi rằng: Trước khi các bạn muốn tiến tới hôn nhân với một người đã từng lập gia đình và có con riêng, các bạn phải thực sự biết rằng người đàn ông đó phải rất yêu bạn và điều cơ bản rằng người phụ nữ trong hoàn cảnh này phải thật sự rất độ lượng, bản lĩnh.

Với tất cả những điều trên, mong rằng sẽ là gợi ý để bạn chấp nhận hay không chấp nhận nếu bạn muốn hình dung con đường phía trước ra sao từ một người đã trải qua hoàn cảnh tương tự, và nay rất hạnh phúc với lựa chọn của mình.

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.