Falko Goetz: ‘Tuyển Việt Nam chưa tắt hy vọng’

Khẳng định các học trò chơi tốt, thừa nhận gặp nhiều khó khăn khi để thua 0-3, HLV Goetz cho rằng cơ hội cho tuyển Việt Nam chưa tắt hẳn bởi trước mắt còn 90 phút trận lượt về tại Mỹ Đình: “Trong bóng đá mọi điều đều có thể xảy ra”.

Bị đánh giá thấp hơn nhưng trong tính toán của Goetz, tuyển Việt Nam có thể nghĩ tới một kết quả hòa ở Qatar. Toan tính của vị HLV người Đức không thành hiện thực bởi những sai lầm cá nhân đã đem đến 3 bàn thua.

Trong tình thế bị đối thủ mạnh dẫn 3 bàn trắng, Goetz nói tuyển VN chưa hết hy vọng.
Trong tình thế bị đối thủ mạnh dẫn 3 bàn trắng, Goetz nói tuyển VN chưa hết hy vọng.

“Qatar mạnh, họ tấn công rất nhanh. Trong diễn biến ấy, rất dễ mắc lỗi. Và điều đó đã xảy ra với hàng thủ của chúng tôi. Tôi không chỉ trích một ai cả. Bóng đá là môn tập thể, khi bạn thua thì tất cả các thành viên có trách nhiệm như nhau. Tôi hài lòng về cầu thủ của mình bởi tôi biết, họ đã chơi hết khả năng của mình” – Goetz nhận xét về 90 phút của tuyển Việt Nam trên sân khách.

Thua trắng 0-3 nhưng theo đánh giá của Goetz, đây là một trận đấu tốt. “Nếu bạn nhìn vào tỷ số, có vẻ đây là trận đấu tồi tệ. Nhưng thực tế thì không. Chúng tôi đã chơi rất tốt. Có được những cơ hội ăn bàn rõ rệt. Chỉ có điều bàn thắng không đến và đối phương thì khai thác được triệt để các sai lầm dù họ không thực sự áp đảo”.

Bị thủng lưới ngay từ phút thứ 6, giới chuyên môn cho rằng, nếu tuyển Việt Nam đá thủ và cố giữ cách biệt tối thiểu này, cơ hội đi tiếp sẽ rộng hơn thay vì tràn lên tấn công để tìm bàn gỡ và thua thêm hai quả. Goetz không đồng tình với ý kiến này bởi theo ông, thiên hướng của đội tuyển Việt Nam là tấn công. Các cầu thủ luôn được Goetz khuyến khích cầm bóng tấn công hoặc lao lên phối hợp mỗi khi có cơ hội.

Thua trắng 0-3, cơ hội đi tiếp của tuyển Việt Nam là rất nhỏ. Để vượt qua Qatar, thầy trò Goetz cần ghi được nhiều hơn 3 bàn thắng và không để thủng lưới lần nào. “Nếu trận lượt đi khó một, lượt về có thể khó hai, ba hoặc hơn thế nữa. Cái khó là tôi cần một hàng thủ vững trong khi thiên hướng của đội lại là tấn công. Nhưng tôi không muốn nói về điều này bởi nếu chỉ nghĩ đến cái khó, bạn chẳng làm được gì cả. Vấn đề bây giờ là lao động và nỗ lực, cố gắng. Tôi muốn cầu thủ của mình thể hiện điều này. Tôi không có thói quen hứa hẹn bởi khó mà nói trước được điều gì. Trong bóng đá, chuyện gì cũng có thể xảy ra. Vì thế, chúng tôi chưa tắt hy vọng đi tiếp bởi trước mắt còn 90 phút trận lượt về tại Mỹ Đình. Chắc chắn chúng tôi sẽ đá hết mình. Hy vọng khán giả sẽ tới sân thật đông để cùng chúng tôi làm nên một trận đấu hấp dẫn” – Falko Goetz phát biểu khi trở lại Hà Nội.

Theo kế hoạch, tuyển Việt Nam về đến Hà Nội lúc 15h và tới thẳng sân Mỹ Đình tập luyện. Tuy nhiên buổi tập chiều bị hủy, thay vào đó, Falko Goetz cho học trò tập nhẹ ngay trong khuôn viên khách sạn La Thành. Phải đến chiều mai, thầy trò Goetz mới có buổi tập chính thức trên sân Mỹ Đình.

Trận lượt về giữa tuyển Việt Nam và Qatar diễn ra lúc 19h15 ngày 28/7. 8h30 sáng 26/7. Vé trận đấu (có 4 mệnh giá: 50.000, 80.000, 120.000 và 150.000 đồng) sẽ được bán tại các quầy vé đặt tại SVĐ Mỹ Đình, SVĐ Hàng Đẫy, số 59 phố Hoàng Cầu.

Khoa Nguyễn

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.