Giã từ cổ trang chuyển sang thần thoại

(DTG) – Tạm quên đi những con chiến mã, những đại hiệp áo vải, những người đẹp liêu trai mang phong cách võ hiệp phương Đông, trung tuần tháng 10 vừa qua, làng Game online Việt Nam đã được chứng kiến sức mạnh của cơn bão mang tên ” Cabal online – The Revolution of Action ”

Mặc dù đã dự đoán trước sức mạnh của cơn bão Cabal, Asiasoft vẫn phải sửng sốt trước làn sóng của nó. Ngày đầu tiên Open Beta, 14 giờ ngày 19/10/2007, chỉ 10 phút sau khi mở 2 server Mars và Mecurry được mở, tất cả các Channel của cả 2 server đều đầy, một màu đỏ chiến thắng. Ngay lập tức, Asiasoft đã linh động mở tiếp thêm 4 Channel ở mỗi server nâng tổng số Channel lên 48 Channel. Trong thời gian rất ngắn, “màu đỏ chiến thắng” lại bao phủ 8 Channel vừa mở. Liên tục những ngày sau, lượng game thủ tăng đáng kể. Đến nay, Asiasoft đã mở thêm 16 Channel; nâng tổng số lên 64 Channel. Tuy nhiên, lượng game thủ vào diễn đàn thông báo chưa đăng nhập và tham gia game được vẫn còn rất đông. Họ hy vọng và chờ đợi sự thay đổi, thêm cửa để vào. Những con số Channel liên tục tăng khiến Asiasoft vừa mừng vừa hồi hộp.

Việc mở thêm Channel không phải là cách tốt nhất để bảo đảm chất lượng máy chủ và chất lượng dịch vụ. Để đem lại sự yên tâm, thoải mái nhất cho các game thủ, Asiasoft quyết định tăng thêm server. Ngày 22/10/2007, Asiasoft mở thêm server VENUS; Dự kiến server mang tên của vị thần có sắc đẹp huyền thoại này sẽ được ra mắt vào ngày 25/10/2007. 

Điều gì đã gây nên cơn bão Cabal online- The revolution of Action? 

   Trong bối cảnh thị trường game online đang dần bão hoà với thể loại game mang phong cách kiếm hiệp cổ trang với những cái tên như Võ Lâm Truyền Kỳ, Thiên Long Bát Bộ, Thiên địa Anh Hùng…có quá nhiều game mang cùng một phong cách, khai thác cùng một đề tài. Game thủ đang đứng trước một sự chọn lựa ngang bằng, không hơn. Giống như một bữa đại tiệc, có rất nhiều thức ăn nhưng các món ăn thì na ná, giống nhau. Người tham gia bữa tiệc không có cơ hội lựa chọn, họ lựa bất kỳ món nào cũng thấy như nhau. Hai năm qua, xu hướng thị trường game đã thay đổi. Họ cần một món ăn khác, một phong cách khác. Nói cách khác, họ đã hết thời muốn “ăn ngon”, bắt đầu chuyển qua “mặc đẹp” nghĩa là họ chú ý đến tính chất chuyên, đẳng cấp. Và Cabal online xuất hiện. Với những thành tích oai hùng trong quá khứ, những trận “Nam chinh Bắc chiến ” ở châu Âu lạnh giá, hay ” dance” cùng sự hâm mộ cuồng nhiệt của game thủ Châu Mỹ Latin; Hay ngay tại Hàn Quốc, xứ sở Kim Chi, Cabal online vẫn được nhắc tới như một cuộc ” Đại Cách Mạng “. Với danh tiếng cùng thành công vốn có của mình, khi đến Việt Nam, Asiasoft đã làm cho Cabal tiếp tục duy trì thanh danh và khẳng định đẳng cấp. Nó hấp dẫn game thủ bởi phong cách chơi Hash And Slash táo bạo, những hiệu ứng skill bùng nổ và sáng tạo.

Hãy tưởng tượng bạn là một Force Archer với Astral Bow trong tay, nguồn năng lượng mana thuần khiết nén chặt trên vũ khí của bạn. Đúng thời điểm, bạn bung nguồn năng lượng ấy ra để tiêu diệt kẻ địch, mũi tên phép bay ra kèm hiệu ứng co giãn không khí rất đẹp và thể hiện đúng sức mạnh của “Force”. Hay hãy đặt mình là một Blader với đôi Katana trong tay, những đường gươm điêu luyện của Blader sẽ khiến bạn nghĩ mình đang khiêu vũ với thánh kiếm.         

 

Nhưng nếu chỉ có những hiệu ứng skill đẹp mắt, Cabal vẫn chưa đủ sức hấp dẫn đối với Game thủ Việt Nam. Điểm đặc sắc của Cabal còn ở chỗ hệ thống các vật phẩm đẹp, thời trang với phong cách Gothic xen lẫn những kỹ thuật tiên tiến và hiện đại.

Bạn đã quen với những chú tuấn mã, với cung tên, thương, bổng, trượng, quyền pháp?

Với Cabal, bạn sẽ không bắt gặp hình bóng con chiến mã nào, thay vào đó, phương tiện đi lại của bạn là Astral Bike và Astral Broad, một loại xe bay và ván trượt được chế tạo bởi công nghệ khoa học kỹ thuật tiên tiến của người Nevareth. Nếu đã hâm mộ hình ảnh người anh hùng Cloud Striffer của dòng game Final Fantasy, với thanh kiếm bản to và “con xế” kỹ thuật cao đậm chất Fantasy, hẳn bạn sẽ muốn được một lần là một Warrior với thanh Great Sword trong tay, cưỡi Astral Bike dạo khắp nẻo đường Nevareth.

Vũ khí và vật phẩm trong Cabal online cũng rất kỳ lạ với phong cách huyền bí pha lẫn công nghệ kỹ thuật cao.

Không còn trượng phép, hay sách ma thuật, bạn cầm trên tay đôi Orb có chức năng khuyếch tán và bùng phát năng lượng Force trong người, bạn sử dụng nó để tung ra những đòn tấn công Ma Pháp mạnh mẽ.

Hay sử dụng Crystal để triệu hồi cây cung Astral huyền thoại, với cây cung đặc biệt này, bạn sẽ không cần những mũi tên nhỏ bé nữa, “mũi tên làm bằng sắt thép”, khái niệm đó không tồn tại trong Cabal. Cây cung Astral giúp người sử dụng khống chế, kiểm soát và tập trung năng lượng ma thuật để bắn ra những mũi tên phép thuật với uy lực “xuyên tâm tiễn” gợi nhớ đến những nàng Elf từ đại lục MU.

Tuy nhiên, nếu đã quen với dòng game kiếm hiệp, bạn sẽ không bao giờ tưởng tượng nhân vật của mình sẽ cầm cặp súng và nã liên tiếp những phát đạn chí tử về phía kẻ thù. Trong Cabal, súng cũng là một loại vũ khí cao cấp được biến thể từ Astral Bow của các Force Archer. Có trong tay đôi Astral Gunner, bạn sẽ cảm tưởng như mình là nữ bá tước Lara Croft trong dòng game Tomb Raider lừng danh. Bạn chạy và giơ súng ra 2 phía tấn công 2 kẻ thù cùng một lúc, không cần nhìn, rất lạnh lùng và đậm phong cách găngxtơ hiện đại.  

 

Nếu trong game kiếm hiệp, những chiếc vé có ký hiệu đầu lâu để vào cửa Sinh tử quyết.. Với Cabal, hệ thống Dungeon được kích hoạt bằng các tấm Card điện tử sẽ giúp bạn bước vào những hầm ngục tăm tối với những quái vật đẳng cấp cao. Bạn có thể có những tấm Card kích hoạt Dungeon cho những cấp độ khác nhau, bạn quyết định đi một mình hay đi theo đội nhóm. Bản thân người viết vẫn không quên những trận “kill Boss” cùng party, cảm giác khi hạ được một con boss bằng Team Work rất hào hùng và khó quên.

Cũng phải nhấn mạnh ở hệ thông chế tạo vật phẩm, tôi thật sự ấn tượng với những công thức chế luyện phong phú trong Cabal, và cũng đã từng tự tay mình chế tạo những bộ đồ tăng điểm kinh nghiệm kỹ năng để bán cho những người chơi có nhu cầu luyện skill. Hay tự làm cho mình một set + Critical “đỉnh” cho Char Blader thân yêu. Với hệ thống này, người chơi có thêm một nguồn thu nhập và nền kinh tế trong game cũng rất phát triển.

Còn nhiều, rất nhiều điểm hấp dẫn mà người chơi chỉ có thể cảm nhận khi tham gia vào thế giới Cabal online.

 

Phát biểu về sự kiện mở thêm server mới, ông Nguyễn Lê Trung – Giám đốc đối ngọai công ty Asiasoft cho hay: ” Các game thủ tham gia Cabal một cách rầm rộ khiến chúng tôi vui mừng nhưng cũng hồi hộp. Vui vì chúng tôi đã đáp ứng phần nào sự mong đợi của các bạn, các bạn đã sáng suốt lựa chọn “món ăn” sang trọng, hấp dẫn nhưng vừa túi tiền; nhưng cũng hồi hộp vì những bất trắc có thể xảy đến ngòai sự đo lường của chúng tôi. Việc chúng tôi mở thêm server là mở rộng cơ hội, cánh cửa để các game thủ tham gia thỏai mái, chơi hết mình. Bên cạnh đó, những event tiếp theo như Event Halloween với những phần quà hấp dẫn sẽ thỏa lòng mong chờ của các game thủ. Mong rằng thế giới Cabal sẽ khiến các game thủ ngày càng thích thú.”

Với những điểm hay, đặc sắc, mới lạ, nổi trội, sức hút của Cabal đối với game thủ Việt Nam là không thể cưỡng lại. Các game thủ đang tham gia vào thế giới Cabal thân mến, chúng ta đang chứng kiến một cuộc cách mạng trong thị trường game online Việt Nam. Liệu cuộc cách mạng mang tên “Cabal online- The Revolution of Action” có thành công tốt đẹp, có làm nên lịch sử của làng game Việt? Điều đó còn tùy thuộc vào khả năng, trình độ và sự tham gia đắc lực của tất cả những ai mong muốn sự thay đổi cho làng game Việt.  

DTG

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.