Những lý do để farm game ngày càng hot

Dễ chơi, màu sắc bắt mắt, không tốn nhiều thời gian “cày cuốc” khiến các farm game như Barn Buddy, Nông trại vui vẻ… rất thu hút giới trẻ. Gia nhập farm game trên ĐTDĐ, bạn còn thấy thú vị hơn thế nữa.


Vì sao game thể loại nông trại hút nhiều bạn trẻ?

Nếu như trước kia, giao diện offline của farm game nhàm chán, kém thu hút, thì các phiên bản online gần đây, hình ảnh sống động hơn hẳn, đem đến cho các gamer những trải nghiệm như một nông dân thực thụ. Sự tiến bộ trong về mặt đồ họa, đem đến cho farm màu sắc tươi tắn, sống động hơn hẳn. Bạn có thể chọn những loại cây cải quen thuộc với màu xanh um, mát mắt, hay đa dạng hóa mảnh vườn của mình bằng vô số các loại rau củ có màu sắc khác như: cà rốt, dưa hấu, hoa màu…

Những lý do để farm game ngày càng hot Những lý do để farm game ngày càng hot

Hình ảnh trong game “Đệ nhất nông trại”

Có thể nói, một trong những thành công của farm game là tạo được sự tương đồng giữa thực tế và các hoạt động ảo. Mọi công việc của một nhà nông đều được tái hiện một cách khéo léo trong game. Người chơi sẽ hóa thân thành nông dân với công việc hàng ngày là chăm sóc cây cỏ, bắt sâu, xới đất, và thu hoạch thành quả của mình. Từ cách thức bắt sâu, liều lượng nước, ngày gieo hạt,… đều được “đo lường” cho gần đúng với thực tế. Vì thế mà người chơi được trải nghiệm đầy đủ các công đoạn, thêm vào đó phải tập cho mình những “đức tính” như một lão nông là kiên nhẫn, siêng năng, tháo vát mới có thể bội thu.

Yếu tố hấp dẫn tiếp theo của farm game là tính cộng đồng cao. Farmer có những người hàng xóm để cùng chia sẻ nông sản, trò chuyện, cũng như phải cảnh giác những người hàng xóm “ xấu tính” chuyên “hái trộm”. Mô hình này gần giống với đời sống nông thôn thực tế, tính tương tác cao đem đến cho người chơi sự hứng thú và gắn bó với game lâu dài hơn.

Nhịp sống ngày càng hối hả, tất bật, thì thể loại game nhẹ nhàng và gần gũi như farm game được yêu thích là điều dễ hiểu.

Nhiều điểm thú vị khi chơi Farm trên di động

Một trong những lý do để game nông trại ngày càng phổ biến là có thể đăng nhập và chơi ngay trên điện thoại di động, với tính năng và giao diện không khác nhiều so với PC, từ cách thức gieo trồng, chăm sóc, thu hoạch. Như vậy, người tham gia farm game có thể thỏa sức trồng trọt mọi lúc, mọi nơi bằng vài thao tác đơn giản trên di động.

“Mình thường chơi farm game trên mobile vào những giờ rãnh rỗi. Không cần phải vác theo laptop nặng nề, vẫn có thể online và bắt tay trồng trọt ở bất cứ đâu”, bạn Anh Đức sinh viên Đại học Hồng Bàng chia sẻ. Như vậy tính tiện dụng, nhanh chóng của phiên bản mobile đã góp phần giúp farm game ngày càng trở nên phổ biến.

Chẳng hạn như game Đệ Nhất Nông Trại, đã có mặt trong kho ứng dụng của Apple, hỗi trợ tối đa cho iPhone, iPad. Ngoài ra tốc độ cũng đảm bảo với những điện thoại thông thường có trang bị GPRS, 3G hay Wifi. Chỉ mất vài phút để đăng ký user và password phù hợp, người dùng có thể chơi thoải mái mà không gặp bất kỳ sự hạn chế nào từ nhà cung cấp. Hơn nữa ngoài cước phí GPRS, các farm game trên di động được cung cấp hoàn toàn miễn phí, người chơi có thể gia nhập mà không phải lo ngại về tài chính.

Những lý do để farm game ngày càng hot

“Đệ nhất nông trai” – farm game dành riêng cho di động

Một số farm game dành riêng còn nghiên cứu kỹ lưỡng tâm lý của người dùng khi giải trí trên điện thoại di động. Chẳng hạn như Đệ Nhất Nông Trại, ngoài chức năng trồng trọt còn bổ sung thêm chức năng “chăn nuôi”, với các loại gia súc gia cầm cực kỳ đáng yêu như: heo, bò, gà… đem đến cho người chơi nhiều lựa chọn phong phú. Ngoài ra, khi rảnh tay, farmer còn có thể tham gia các mini game như: Hứng trứng, Cưỡi đà điểu… được tích hợp sẵn, cùng trải nghiệm những trò chơi dân gian quen thuộc ở nông thôn.

Bên cạnh đó, khi sử dụng phiên bản di động, farmer ảo có thể giao lưu, kết bạn nhanh chóng hơn. Với chiếc điện thoại luôn bên cạnh, người chơi sẽ dễ dàng phát hiện những “kẻ trộm” luôn rình rập, đồng thời tha hồ tán gẫu với “hàng xóm” mà không tốn cước phí như SMS. Hiện tại số lượng member của một số farm lớn ở Việt Nam đã lên tới con số hàng triệu, trong đó có Đệ Nhất Nông Trại. Với cộng đồng đông đảo như thế, farm game có thể được xem là mô hình giản lược của mạng xã hội, giúp thu ngắn khoảng cách và tốc độ giao tiếp của người dùng.

Số lượng thuê bao điện thoại của Việt Nam ngày càng tăng, công với sự phát triển mạnh mẽ của các dịch vụ ứng dụng trên di động, đây sẽ là nền tảng để hình thức farm game trên điện thoại trở thành trào lưu mới, đáp ứng nhu cầu giải trí ngày càng cao của giới trẻ.

Để tải game Đệ Nhất Nông Trại miễn phí, bạn truy cập vào trang http://qmobi.net

Hạnh Dung

Theo Bưu Điện Việt Nam



Source: Zing

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.