Những tiết lộ thú vị nhất về ông chủ Facebook

(Dân trí) – Năm 2010, tỷ phú trẻ tuổi Mark Zuckerberg được tạp chí Time bình chọn là người đàn ông của năm ở tuổi 24. Mọi người luôn hoài nghi điều gì giúp anh biến Facebook thành mạng xã hội có trị giá 50 tỷ USD.

 
Trong chương trình “Game Changers”, kênh truyền hình Bloomberg đã phỏng vấn một số nhà đầu tư và cựu quản lý an ninh của Facebook Chris Kelly để tìm ra yếu tố nào khiến một cậu sinh viên trẻ tuổi trở thành một tỷ phú và CEO của mạng xã hội phổ biến nhất ngày nay. Dưới đây là những lời bình luận về ông chủ Facebook.

1. “Anh ấy luôn có nhiều bạn và còn là một người rất hòa đồng. Số người kết bạn với anh trên Facebook theo tôi biết là khoảng 879 người” – Jose Antonio Vargas, tạp chí Journalist.

2. Carlson bình luận rằng: “Mark luôn muốn kiểm soát những dự án của chính anh ấy. Khi một thứ gì đó bị người khác thờ ơ thì anh ta có thể khiến cái đó trở nên hấp dẫn. Nếu anh ấy muốn chống lại một ai đó, thì người đó phải cẩn thận với anh ta’’.

3. Một trong hai anh em sinh đôi nhà Winklevoss nói: “Chúng tôi cần một nhà lập trình ưu việt như Mark, ánh mắt anh ấy luôn tràn đầy sự hứng khởi trong công việc”.

4. “Anh giống như một hoàng tử. Và tôi nghĩ, bố mẹ anh ấy thật sự coi anh ấy là một hoàng tử” – David Kirkpatrick, tác giả cuốn sách Facebook Effect.

5. “Một trong số những điều mà Mark đã từng làm đó là đến Palo Alto để được gặp mặt những doanh nhân, đặc biệt là những doanh nhân thuộc ngành công nghệ cao. Tôi cho rằng hành động đó rất khôn ngoan” – Ellen McGirt, Fast Company.

6. “Lần đầu gặp Mark, chúng tôi trèo lên tầng thượng và anh ta phỏng vấn tôi ở đó. Mark quả thật rất trẻ, nhưng anh ta có cảm nhận rất nhạy bén về hướng phát triển của Facebook” – Chris Kelly.

7. Giám đốc điều hành công ty MTV Michael J. Wolf nhận xét: “Tôi nói với anh ta chúng tôi sẽ sẵn sàng trả 1,5 tỷ USD để mua Facebook”. Mark trả lời thẳng thừng: “Tôi nghĩ Facebook có giá trị hơn số tiền đó và chắc hẳn ông đã nhìn thấy căn hộ của tôi… Tôi không thực sự cần tiền nhưng tôi sẽ không bao giờ có thể có một cơ hội tốt hơn Facebook”.

8. “Chúng tôi nghĩ rằng Facebook cần thông báo cho người sử dụng về những gì sẽ diễn ra trong tương lai của công ty” – Chuck Shumer.

9. “Anh ta có một lòng tin tưởng tuyệt đối rằng anh ta đúng” – Kirk Patrick nói trong lần gặp Zuckerberg đầu tiên, 2 ngày sau sự thất bại của Newsfeed.

10. “Zuckerberg giống như là một mỏ vàng ý tưởng để bạn khám phá” – Mcgrit.

11. “DDộng lực thúc đẩy anh ta chính là trở thành ví trí số 1 và vượt cả Bill Gates” – ký giả Ryan Singel của Wired.

12. “Zuckerberg thường dành 1 tiếng mỗi ngày để học tiếng Trung với mục đích thâm nhập vào thị trường Trung Quốc”.

Lan Trinh
(Lược dịch)

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.