Trải nghiệm BlackBerry Bold 9780 bàn phím tiếng Việt

Điểm nổi bật trong phiên bản smartphone dành riêng cho thị trường VN là máy không có logo của nhà cũng cấp dịch vụ viễn thông cùng bàn phím cứng hỗ trợ kiểu gõ tiếng Việt.>RIM cho ra mắt BlackBerry Bold 9780 tại Việt Nam

BlackBerry Bold 9780 chạy hệ điều hành BlackBerry OS 6.0, màn hình 2,44 inch độ phân giải 480 x 360 pixel, camera 5 megapixel tự động lấy nét, hỗ trợ định dạng video xVid. Ngoài ra, sản phẩm có kết nối 3G, Wi-Fi, định vị GPS cùng bộ vi xử lý 624 MHz, RAM 512 MB.

Người sử dụng có thể nhập liệu tiếng Việt bằng 2 cách như chọn các ký tự có sẵn trên bàn phím (nhấn phím nhiều lần cho tới ký tự cần nhập) hoặc soạn kiểu Telex đang phổ biến trên các dòng điện thoại như iPhone, HTC hiện nay.

BlackBerry Bold 9780.
BlackBerry Bold 9780.

BlackBerry là một trong những dòng điện thoại được ưa chuộng tại Việt Nam. Tuy nhiên, điểm mạnh của BlackBerry là gói dịch vụ BIS/BES thông qua các nhà mạng thì người Việt lại ít có cơ hội trải nghiệm. Thông qua gói BIS/BES, người sử dụng sẽ dễ dàng truy cập ứng dụng e-mail, mạng xã hội như Twitter, Facebook, BBM, Yahoo Messenger…. Đặc biệt, tính năng Push mail cho phép nhận e-mail mới nhanh như nhận tin nhắn SMS và không ngốn pin.

Viettel cung cấp dịch vụ BIS/BES từ cuối 2008, nhưng gói cước và giá máy khá đắt nên số người đăng ký ít so với cộng đồng BlackBerry lớn mạnh ở Việt Nam. Sắp tới MobiFone cũng sẽ tham gia triển khai gói BIS/BES với giá được cho là rất cạnh tranh trong khi Viettel cũng đang điều chỉnh lại mức giá. Kho ứng dụng App World cũng sẽ mở cửa cho thị trường Việt Nam trong tháng 7.

Các video dưới đây được thử nghiệm với gói BIS/BES của MobiFone:

Mở hộp điện thoại BlackBerry Bold 9780
Duyệt web trên BlackBerry Bold 9780
Facebook và Yahoo Messenger trên BlackBerry 9780
Xem video gửi e-mail trên BlackBerry 9780

Châu An – Tuấn Anh

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.