5 cosplayer đình đám của giới trẻ Việt

“Búp bê” Chibi luôn là trung tâm của các lễ hội cos, Thanh Châu mới xuất hiện nhưng cũng không kém phần “nổi tiếng” trong khi hai chàng trai Sài thành là Đen và Hakimei có lượng người hâm mộ rất đông.


>>Thiếu nữ cổ trang hội ngộ ‘dân chơi’ cosplay
>>Những màn cosplay gây xôn xao ở lễ hội anh đào

Văn hóa cosplay xâm nhập vào đời sống giới trẻ Việt Nam từ khoảng 5 năm nay. Từ đó, ngày càng nhiều các chàng trai, cô gái hóa thân thành nhân vật trong truyện tranh, phim, game, video ca nhạc….

Tại Việt Nam, giới trẻ cos theo nhiều phong cách khác nhau, nhưng tựu trung lại chủ yếu là theo phong cách phi giới tính (unisex), lolita hoặc nguyên bản nhân vật trong truyện tranh.

Tuy nhiên, cosplay là một lĩnh vực không đơn giản chỉ trang điểm qua loa, khoác lên đầu một bộ tóc giả, mặc những chiếc váy nhiều thêu ren là được. Để có một hình ảnh đẹp, các bạn trẻ phải dày công thiết kế bộ trang phục, tìm mua các chất liệu (khá nhiều phụ kiện không bán trong nước), tự may hoặc đặt may một bộ đồ với hàng tháng trời, sau đó là quá trình trang điểm tỉ mỉ đến từng mm. Có như vậy, khi xuất hiện trước đám đông, người cos mới hoàn toàn hóa thân thành nhân vật, thay vì một hình ảnh dở dang phản cảm.

Và dưới đây là một số nhân vật cosplay có tiếng trong giới trẻ Việt, những người không chỉ luôn có bộ cos đẹp, ấn tượng mà còn có sự ảnh hưởng nhất định đến mảng văn hóa này.

Chibi

Chibi là cái tên không hề xa lạ đối với bất kỳ một bạn trẻ yêu cosplay nào. Chibi, sinh viên trường Học viện Báo chí Tuyên truyền, với những màn hóa thân đa sắc màu nhiều năm nay đã rất nổi bật trong giới trẻ về trình độ cos.

5 cosplayer đình đám của giới trẻ Việt
Chibi luôn nổi bật và gần như hoàn hảo với các bộ cosplay

Tại các festival truyện tranh, lễ hội văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam, các chương trình nghệ thuật của giới trẻ…. Chibi luôn là tâm điểm của sự chú ý. Cô nữ sinh trường Học viện Báo chí Tuyên truyền này luôn có những trang phục hoàn mĩ, và trang điểm thì rất tỉ mẩn. Để có được những hình này, Chibi cho biết cô phải mất hàng tháng trời lo trang phục, mất khoảng 2-3 tiếng cho việc trang điểm.

5 cosplayer đình đám của giới trẻ Việt
Chibi trong bộ ảnh cos Pray for Japan.

Sự ảnh hưởng của Chibi không chỉ ở những màn hóa thân trong cosplay, mà còn ở mong muốn chứng tỏ cho mọi người biết rằng, cosplay không phải là điều gì ghê rợn, dị hợm, mà nó là một mảng văn hóa nhiều cá tính của giới trẻ. Cô không chỉ xuất hiện ở lãnh địa của cosplay mà còn tham gia biểu diễn cos ở nhiều hoạt động văn hóa, giải trí, thậm chí cả những chương trình mang tính nhân văn như cùng cos để nguyện cầu cho Nhật Bản sau thảm họa động đất, sóng thần vào tháng 3 vừa qua.

Đen

Cosplay không chỉ là lãnh địa của các cô gái mà một số chàng trai yêu truyện tranh, game… cũng thích biến mình thành người khác.

Sinh năm 1989, Đen (thuộc nhóm cos L.I.N.K ở TP.HCM) nổi danh với hình ảnh nhân vật Zero trong bộ truyện tranh cũng rất có tiếng Vampire Knight. Trong những năm 2008-2009, khi cosplay chưa nở rộ ở Việt Nam như hiện nay, Đen là một trong những chàng trai cos cá tính và có lượng “fan” rất đông đảo.

5 cosplayer đình đám của giới trẻ Việt
Đen (trái) tại lễ hội festival truyện tranh TP.HCM 2011.

Những năm đó, cosplay còn chưa được dư luận, đặc biệt là người lớn nhìn nhận thoáng như hiện nay, vì thế một chàng trai cos thường gặp áp lực. Nhưng Đen đã “cảm hóa” được ba mẹ, khiến họ ban đầu là không hiểu, sau đó là hiểu và thậm chí còn hỗ trợ chàng trai trẻ.

Hakimei

Sinh năm 1988, cũng sống ở TP.HCM, cao 1m73, Hakimei yêu những gì thuộc văn hóa Nhật Bản, và một phần lớn trong việc thể hiện niềm đam mê này là cosplay. Hakimei thuộc “thế hệ cos F1”. Từ năm 2006, khi cosplay mới chỉ “manh nha” ở Việt Nam.

5 cosplayer đình đám của giới trẻ Việt
Một trong những bộ cos của Hakimei.

Hakimei không chỉ có những bộ cosplay cá tính, có thể hóa thân nhân vật nam hoặc nữ, mà còn tham gia rất nhiều hoạt động trong lĩnh vực này: Biểu diễn cos ở nước ngoài, làm ban giám khảo tại các cuộc thi cos ở Việt Nam.

Một điều khác biệt ở chàng trai này nữa là sau khi tốt nghiệp ĐH, Hakimei không học đại học mà học tiếng Nhật và làm việc cho một công ty Nhật tại Việt Nam. Bản lĩnh và nhiều đam mê, Hakimei luôn có một lượng fan lớn trong thế giới cosplay.

Lục Tiểu Mi

Không “vang danh” như Chibi nhưng trong giới cosplay, tên gọi Lục Tiểu Mi cũng không phải là xa lạ với các tín đồ cos. Tên thật của cô gái này là Châu Huyền Nhật Trang.

Cũng bắt đầu từ niềm đam mê truyện tranh, thích trở thành họa sĩ vẽ truyện như nhiều bạn trẻ khác, Lục Tiểu Mi bén duyên với cos trong một lần tham gia lễ hội. Sau đó, cô nổi trong giới cosplay khi hóa thân thành các nhân vật: Miku, Thủy thủ Mặt trăng, Hắc Nguyệt công nương…

5 cosplayer đình đám của giới trẻ Việt
Lục Tiểu Mi trong cosplay Thủy thủ Mặt trăng.

Cô liên tiếp giành nhiều giải thưởng về cosplay như nhóm cos được khán giả yêu thích nhất Komikku 2010, giải nhất Fashion group Manga fes 2010, giải nhất Cosplay group TOF 2011. Với những thành quả mình đạt được, Lục Tiểu Mi còn có những blog hướng dẫn cách trang điểm trong cosplay, kinh doanh các sản phẩm trong lĩnh vực này.

Thanh Châu

Tại một lễ hội văn hóa vừa diễn ra vào tháng 5 mới đây tại Hà Nội, sự xuất hiện của Thanh Châu hoàn toàn khiến mọi người ngỡ ngàng. Sở hữu một làn da trắng, gương mặt khả ái, chỉ cần trang điểm chỉnh chu thêm một chút, cô gái trẻ như người ở một xứ sở thần tiên lọt xuống trần gian.

Thanh Châu hiện học khoa tiếng Nhật tại trường ĐH Thăng Long (Hà Nội), cô bạn mê cos từ thời còn là học sinh trung học. Cùng với các bạn bè, Thanh Châu thường biến mình thành một cô gái trong trang phục lolita diêm dúa điệu đà.

5 cosplayer đình đám của giới trẻ Việt
Thanh Châu trong bộ Cô dâu thủy thần.

Nhưng trong lễ hội đó, Thanh Châu trong bộ đồ cổ trang màu tím, mắt vẽ đuôi dài, mí hồng, biến thành cô dâu trong bộ truyện Cô dâu thủy thần của Hàn Quốc. Vẻ thanh tao và nhẹ nhàng của cô hoàn toàn khác biệt so với những nhân vật cos rực rỡ sắc màu hoặc cá tính xung quanh. Vô số bạn trẻ đã đến bên cạnh để xin chụp ảnh kỷ niệm với Thanh Châu, và ngay hôm đó, hình ảnh của cô tràn khắp các trang báo điện tử.

Thủy Nguyên

Theo Bưu Điện Việt Nam



Source: Zing

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.