Chồng Thi: ‘Xin lỗi vợ, anh đã sai’

Có lẽ tôi cũng không cần nói gì nhiều nữa, tôi đã biết mình cần làm gì. Chúng tôi đã có những thời gian đẹp, và chắc chắn điều đó sẽ trở lại, vợ tôi thật tốt, con tôi thật ngoan, tôi sẽ không lãng phí thời gian nữa. (Hưng)>Nghiện game, chồng tôi vô trách nhiệm với gia đình

Từ: Hưng Nguyễn
Đã gửi: 09 Tháng Tám 2011 9:41 SA

Kính gửi quý báo!

Tôi là Hưng quê ở Thái Bình hiện lập nghiệp và có gia đình tại Hà Nội, là người chồng của Thi trong bài “Nghiện game, chồng tôi vô trách nhiệm với gia đình”.

Những ngày qua quả là những ngày dài với tôi. Sau khi một số member đăng tải link bài viết này trên diễn đàn game và có nhiều comment khiển trách, tôi nhận ra tôi đã đánh mất mình. Tôi đã nghĩ rằng hai vợ chồng có một cuộc sống mơ ước, không giàu nhưng không thiếu thốn về kinh tế, tôi đã không nhạy cảm khi không nhận ra được tâm tình của vợ ngày một khác.

Mỗi lần cô ấy tỏ vẻ khó chịu về game thì tôi đưa ra mọi lý lẽ đại loại là “anh đã đi làm hùng hục rồi, tiền em không thiếu, giờ là giờ nghỉ của anh thì để anh thoải mái, bọn trẻ không có tiền thì mới cứu nét, không chịu học hành, chứ còn với anh có sao đâu, tiền không tốn mấy, thỉnh thoảng offline cũng chỉ là 1-2 triệu, có thấm gì với tiền anh làm ra. Bọn bạn anh nó còn cờ bạc rượu chè, trai gái, so với nó, anh thế này là quá lành rồi”. Và cho đến trước khi đọc bài đăng của báo tôi vẫn cho là như thế.

Nhưng sau khi suy nghĩ lại, cộng thêm bạn bè là nữ nói thêm thì tôi đã tỉnh ngộ cái lý thuyết mà tôi luôn luôn ba hoa với bạn bè nhưng mình lại không làm được, đó là “trong cuộc sống gia đình, thứ quyết định không phải là mang tiền về cho vợ. Rằng phụ nữ cần một người chồng như một người bạn trong gia đình, cùng vui cười và chia sẻ công việc…”.

Có lẽ tôi cũng không cần nói gì nhiều nữa, tôi đã biết mình cần làm gì. Chúng tôi đã có những thời gian đẹp, và chắc chắn điều đó sẽ trở lại, vợ tôi thật tốt, con tôi thật ngoan, tôi sẽ không lãng phí thời gian nữa. Tôi đã suy nghĩ rất nhiều và quyết định lên tiếng, việc mình làm mình dám nhận, một số anh em trên diễn đàn đọc bài báo cũng đã biết là tôi. Trò chơi đế chế không phải là một trò nghiện như game online khác.

Giờ tôi chỉ mong muốn rằng quý báo đăng bài để vợ tôi biết rằng tôi đã thấu hiểu. Tôi không biết mình có bỏ được đế chế ngay hay không, nhưng nhất định trong thời gian này anh em trong diễn đàn game sẽ ít gặp nick của tôi. Chúc các bạn có được sự phân bổ thời gian hợp lý giữa việc làm, học hành và giải trí. Cảm ơn các bạn đã chia sẻ tâm sự cho tôi và người vợ tốt của tôi.

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.