Djokovic ra mắt ấn tượng với vị trí số một

Trong trận đánh đơn đầu tiên kể từ khi giành vị trí số một thế giới và chức vô địch Wimbledon, Novak Djokovic giành chiến thắng thuyết phục 7-5, 6-1 trước đối thủ dày dạn kinh nghiệm Nikolay Davydenko ở vòng hai Rogers Cup.

Novak Djokovic.

Chiến thắng trước Davydenko đã giúp tay vợt người Serbia nối dài chuỗi thành tích gần như hoàn hảo từ đầu năm lên 49 trận thắng, 1 thua. Đây là trận đánh đơn đầu tiên của anh kể từ khi vượt qua Nadal trong trận chung kết Wimbledon.

Trở lại thi đấu sau khoảng 1 tháng nghỉ hè, Djokovic đột nhiên mất phong độ trong set đầu và để Davydenko dẫn 4-1, trong đó có hai break. Nhưng kể từ đó Davydenko chỉ thắng thêm được hai game.

Djokovic liên tiếp ăn break để thắng set đầu với tỷ số 7-5 và dẫn 4-0 trong set thứ hai. Không lâu sau đó, anh phát huy hiệu quả lợi thế giao bóng và giành chiến thắng chung cuộc.

Mặc dù để Davydenko thoải mái dẫn 4-1 trong set thứ nhất, chiến thắng sáng thứ năm vẫn là sự khởi đầu đầy hứa hẹn của Djokovic trên mặt sân cứng mùa 2011. Djokovic từng vô địch Rogers Cup vào năm 2007 và giờ câu hỏi lớn đặt ra là ai có thể cản đường anh tại giải năm nay.

Roger Federer là người duy nhất đánh bại Djokovic từ đầu năm nhưng ít khi vào sâu: chỉ thắng 1 giải từ đầu năm so với 8 giải của Djokovic. Hai tay vợt này sẽ chỉ gặp nhau nếu vào chung kết.

Trong khi đó, hạt giống số bốn và là nhà vô địch năm ngoái – Andy Murray bị loại ngay từ vòng hai. Hạt giống số hai Rafael Nadal là người đánh bại Djokovic trong trận chung kết Mỹ mở rộng năm ngoái nhưng thua cả 5 lần đối đầu gần nhất.

Đối thủ sắp tới của Djokovic là Marin Cilic, tay vợt vừa thắng Juan Martin del Potro 6-3, 6-4. Nếu tiếp tục thắng, Djokovic sẽ gặp người thắng trong cặp đấu giữa bạn thân Victor Troicki và hạt giống số năm Gael Monfils.

Roger Federer cũng giành quyền đi tiếp trong loạt đánh sáng thứ năm khi vượt qua tay vợt chủ nhà Canada, Vasek Pospisil với tỷ số 7-5, 6-3.

Pospisil thi đấu khá hay và thực hiện thành công 8 quả giao bóng ăn điểm trực tiếp, thể hiện đẳng cấp của tay vợt mạnh thứ hai tại Canada sau Milos Raonic. Tuy nhiên, Federer luôn biết cách vượt lên ở những thời điểm quyết định.

Chiến thắng 7-5, 6-3 đã đem lại niềm vui và sự khởi đầu suôn sẻ cho cựu số một thế giới trong trận đấu đầu tiên sau sinh nhật tuổi 30.

Ở vòng ba, Federer sẽ tái ngộ Jo-Wilfried Tsonga, người thắng anh tại tứ kết Wimbledon 2011 sau khi thua hai set đầu. Tsonga mới vượt qua Bernard Tomic với tỷ số 6-3, 7-6. Nếu phục hận thành công, Federer sẽ gặp người thắng trong cặp Almagro – Gasquet ở vòng 4.

Federer từng vô địch Rogers Cup các năm 2004 và 2006, giành vị trí á quân 2007 và 2010.

Thúy An

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.