Lời tâm sự của một teen yêu môi trường

Mình rất nhớ những lần theo chân Mùa Hè Xanh về vùng sâu vùng xa phổ cập giáo dục, những ngày nắng cháy lưng đi nhặt rác làm sạch thành phố, những buổi đi phát động đóng góp xây nhà tình thương cho các gia đình neo đơn…


Những trò chơi con trẻ ngày ấy đến giờ mình vẫn nhớ. Từ bé, nhà có 3 anh em trai nên mình có nhiều cơ hội để nghịch ngợm. Ngày ấy mẹ lúc nào cũng đến mệt vì anh em mình. Mới ba tuổi mình đã theo hai ông anh trốn nhà rong ruổi đạp xe loanh quanh những trưa hè. Hồi đó, mình bé xíu. Cái xe đạp thì cọc cạch. Anh hai toàn để mình lên ghi đông, còn anh ba ngồi yên sau. Cứ thế, ba đứa cùng đổ dốc. Nói là dốc cho oai thế thôi, chứ đó chỉ là một con đường hơi dốc. Thế mà cả 3 đứa vẫn sướng rơn.

Lời tâm sự của một teen yêu môi trường

Trẻ con luôn háo hức trước các cuộc phiêu lưu nho nhỏ (Ảnh minh hoạ)

Lên lớp 1, một ngày bố mẹ đi làm, ở nhà buồn ơi là buồn nên mình quyết định trốn sang nhà ông bà ngoại chơi. Ngày ấy, nhà ông bà và nhà mình nằm ở 2 đầu khác nhau của thành phố. Hồi ấy, quê mình chưa rộng lớn như bây giờ, thế nhưng với mình đó là cả chuyến phiêu lưu dài. Tuy chưa lường được những hiểm nguy, mình chỉ càm thấy mình lớn hẳn và tự hào lắm.

Lớn thêm tí nữa, những cơ hội phiêu lưu cứ giảm dần. Phần vì việc học chiếm hết thời gian, phần vì dường như càng lớn người ta càng biết sợ nhiều hơn. Hơn nữa, ba mẹ cũng bắt đầu quản lý quỹ thời gian của mình chặt chẽ hơn. Thế nhưng tự trong sâu thẳm, mình vẫn thích đi đây đi đó, ngó nghiêng và khám phá.

Lên đại học mới là khoảng thời gian “huy hoàng” của mình. Lúc này, mình có thời gian tham gia các hoạt động tập thể của nhà trường. Mình rất nhớ những lần theo chân Mùa Hè Xanh về vùng sâu vùng xa phổ cập giáo dục, những ngày nắng cháy lưng đi nhặt rác làm sạch thành phố, những buổi đi phát động đóng góp xây nhà tình thương cho các gia đình neo đơn, bà mẹ thương binh liệt sĩ. Mỗi chuyến đi là một câu chuyện, một kinh nghiệm, là một lần mình cảm thấy mình lớn hơn và rắn rỏi hơn. Sau mỗi chuyến đi mình lại có thêm 1 người mẹ nuôi, 1 đứa em dù không cùng dòng máu nhưng sẵn sàng nhường nhau từng miếng khoai, lon gạo. Mỗi chuyến đi lại thấm thía hơn bài học về tình người, về vẻ đẹp của đất nước hơn 4000 năm lịch sử.

Như đã thành thông lệ, hè năm nay mình lại chuẩn bị tham gia các hoạt động cộng đồng. Mình được biết Acer sắp tổ chức chương trình “Thử thách 15 ngày vì thành phố xanh” có nhiều hoạt động có ý nghĩa vì môi trường, vì cộng đồng, mình vội hỏi ba mẹ để được tham gia ngay. Lần này thì bố mẹ ủng hộ cả hai tay hai chân. Mẹ bảo: “Hồi trước mẹ cứ lo ba đứa ham chơi lêu lổng, giờ thấy con biết quan tâm đến người khác như thế mẹ cũng mừng. Con mẹ vậy là đã trưởng thành rồi. Sao con không rủ thêm bạn bè cùng tham gia cho vui?”.

Lời tâm sự của một teen yêu môi trường

Các teen tham gia Ngày hội trồng rừng Vì Việt Nam xanh 2011

Lời mẹ như tiếp thêm động lực để mình cùng 2 đứa bạn thân truy cập www.15namacer.com.vn để đăng kí và được biết thêm, không những mình có thể được làm những việc mình thích vì cộng đồng, vì môi trường mà còn có cơ hội đạt được phần thưởng khích lệ cho tinh thần tích cực với tổng trị giá lên đến 400 triệu đồng. Rất đáng để đón chờ phải không nào?

Hãy thử tham gia những hoạt động vô cùng bổ ích và lý thú như mình xem, bạn sẽ thấy mình trưởng thành từng ngày đó!

“Thử thách 15 ngày vì thành phố xanh” diễn ra từ ngày 12/8 đến 26/8 là một các hoạt động kỉ niệm 15 năm thương hiệu Acer có mặt tại Việt Nam. Người tham dự có thể đăng kí một đội 3 người tại website www.15namacer.com.vn từ ngày 7/8/2011 để tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa vì môi trường và cộng động và có cơ hội nhận được phần thưởng khích lệ với tổng trị giá hàng trăm triệu đồng.

Bên cạnh đó, Acer còn tổ chức chương trình khuyến mãi hấp dẫn “Đồng hành cùng sinh viên” tại các đại lý. Các bạn sinh viên được mua máy in Fuji Xerox P105b với giá chỉ 499 ngàn đồng khi mua sản phẩm Acer vận hành bộ vi xử lý Intel Pentium, hoặc sở hữu ngay chiếc máy in miễn phí khi mua Acer vận hành “bộ vi xử lý” Intel Core i Thế Hệ Thứ 2.

Acer hiện có máy tính xách tay phù hợp với nhu cầu sinh viên như: Aspire 4750/5750 (Intel Core i3-2310M thế hệ 2, RAM 2GB, HDD 500GB, giá 11.4900.000 đồng), Aspire 4755/5755 (Intel Core i3-2310M thế hệ 2, RAM 2GB, HDD 500GB, giá 11.890.000 đồng), Aspire 4749Z (Intel Pentium B940/B950, RAM 2GB, HDD 320GB, giá 8.990.000 đồng)và Aspire 4750Z (Intel Pentium B940/b950, RAM 2GB, HDD 320GB, giá 8.990.000 đồng).

PV

Theo Bưu Điện Việt Nam



Source: Zing

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.