Zvonareva vào tứ kết Mercury Insurance mở rộng

Hạt giống số một Vera Zvonareva dễ dàng giành chiến thắng 6-3, 6-0 trước tay vợt nữ đồng hương Nga, Vera Dushevina trong trận đấu trưa thứ sáu để cùng 4 hạt giống hàng đầu khác vào tứ kết tại giải đấu diễn ra ở Mỹ.

Tay vợt số ba thế giới Vera Zvonareva được đánh giá cao nhất tại giải Mercury Insurance mở rộng.

Zvonareva chỉ gặp chút khó khăn trong set đầu. Dushevina xuống sức rất nhanh và chịu thua chóng vánh trong set thứ hai. Trước đó, Zvonareva được miễn thi đấu vòng một và vượt qua Jill Craybas – tay vợt phải đấu vòng loại – một cách vất cả ở vòng hai.

Zvonareva hài lòng sau khi tái trình diễn phong độ cao: “Tôi khởi đầu hơi chậm nhưng sau đó mọi thứ tốt dần lên. Phong độ đã được cải thiện rõ ràng so với vòng trước”.

Đối thủ ở tứ kết của Zvonareva là Sabine Lisicki, người mới thắng đối thủ tuổi teen người Mỹ Coco Vandeweghe với tỷ số 6-4, 6-3.

Trong một trận khác ở vòng ba, hạt giống số hai Andrea Petkovic thắng 10 game liên tiếp để dẫn đối thủ người Pháp Virginie Razzano với tỷ số 6-2, 3-0. Đến khi đó, Razzano bị chấn thương vai và phải rút lui.

Petkovic có nhiều cơ hội vào bán kết vì đối thủ của cô – Sloane Stephens, chỉ là tay vợt 18 tuổi ít kinh nghiệm người Mỹ. Stephens mới vượt qua vòng ba nhờ chấn thương của Tamira Paszek.

Trong các trận khác, hạt giống số ba Agnieszka Radwanska dễ dàng thắng Christina McHale 6-1, 6-0 và vào tứ kết gặp Daniela Hantuchova. Hạt giống số tám Hantuchova thi đấu khá vất vả mới vượt qua tay vợt người Trung Quốc Zheng Jie với tỷ số 6-2, 4-6, 6-4.

Chơi tốt hơn Zheng Jie, tay vợt đồng hương – hạt giống số bốn Peng Shuai có chiến thắng sít sao 4-6, 6-2, 7-6 (7) trước hạt giống số 15 Sara Errani. Peng sẽ gặp cựu tay vợt số một thế giới Ana Ivanovic ở tứ kết. Ivanovic chính là hạt giống số năm và mới thắng Alberta Brianti 6-1, 6-2.

Tại giải Legg Mason Classic cũng diễn ra ở Mỹ, hạt giống số một Gael Monfils vừa thắng hai trận chỉ trong vòng 24 giờ để vào tứ kết.

Monfils thuộc nhóm tay vợt phải đánh hai trận vòng hai và ba trong cùng một ngày sau khi trời mưa lớn hôm thứ tư. Hạt giống số một người Pháp thắng Ryan Sweeting 6-3, 7-6 (3) trong trận đầu và thắng Dmitry Tursunov 6-2, 7-6 (9) trong trận tiếp theo.

Monfils đánh trả bóng trong trận vòng ba gặp Tursunov.

Đối thủ của Monfils ở tứ kết là hạt giống số sáu Janko Tipsarevic, người cũng mới đánh hai trận – thắng Michael Berrer 6-3, 6-4 và Grigor Dimitrov 6-4, 6-2.

Một tay vợt khác phải chơi hai trận trong cùng một ngày là hạt giống số bảy Marcos Baghdatis. Tay vợt người Síp vất vả thắng Somdev Devvarman 6-2, 0-6, 7-5 trong trận đấu, sau đó lội ngược dòng trước Thomaz Bellucci trong trận sau với tỷ số 3-6, 6-3, 6-2.

Baghdatis – người lọt vào trận chung kết năm ngoái – sẽ gặp đối thủ người Mỹ Donald Young ở tứ kết. Young mới vượt qua tay vợt đồng hương Michael Russell với tỷ số 6-3, 6-3.

Không phải thi đấu hai trận, hạt giống số ba Viktor Troicki tiết kiệm đáng kể sức lực khi thắng đối thủ người Nam Phi Kevin Anderson 6-3, 6-3. Troicki sẽ gặp thách thức lớn hơn ở tứ kết – chuyên gia giao bóng John Isner.

Isner vừa có một trận đấu lạ kỳ với tay vợt đồng hương James Blake. Anh có ít hơn 5 game thắng nhưng vẫn đoạt vé vào tứ kết với tỷ số 7-6 (0), 1-6, 7-6 (4).

Isner thể hiện rất tốt sở trường giao bóng trong loạt tie-break ở set đầu và set quyết định, thực hiện được 13 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp và khắc phục thành công 46 lỗi tự đánh hỏng, trong đó có 7 lỗi kép. Đây là lần thứ hai Isner đánh bại Blake trong vòng hai tuần. Lần trước, hai tay vợt gặp nhau tại giải Atlanta.

Trong một trận khác, hạt giống số năm Fernando Verdasco – một trong những người may mắn không phải chơi hai trận liên tiếp trong một ngày – vào tứ kết bằng chiến thắng 6-4, 7-5 trước hạt giống số chín Nikolay Davydenko. Verdasco sẽ gặp Radek Stepanek, người vừa thắng hạt giống số 16 Jarkko Nieminen 6-4, 3-6, 6-2.

Thúy An

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.