Điện thoại chip 4 nhân đầu tiên là của Trung Quốc

Trong khi các công ty lớn như Samsung, HTC, Apple… chưa công bố điện thoại được trang bị chip lõi tứ nào thì công ty Meizu đã khẳng định sẽ tung ra sản phẩm đầu tiên mang tên M9 MX vào cuối tháng 9.> Điện thoại ‘hot’ nhất Trung Quốc Meizu M9 xuất hiện ở VN

Meizu không nói chi tiết về chip trên M9 MX, nhưng cho biết nó được phát triển dựa trên công nghệ A9 của ARM. Nhiều ý kiến phỏng đoán, đây là vi xử lý Tegra 3 của Nvidia hoặc là loại giống trên máy chơi game cầm tay Sony PlayStation Vita vì phải đến cuối năm nay, các hãng khác như Qualcomm hay TI mới trình làng chip 4 nhân.

M9 MX sở hữu kiểu dáng siêu mỏng dưới 10 mm, màn hình lớn 4,3 inch độ phân giải qHD 960 x 540 pixel giống trên HTC Sensation hay Motorola Droid X2. Phía sau máy có camera 8 megapixel, hỗ trợ đầy đủ kết nối Wi-FI, Bluetooth và GPS.

Điện thoại Meizu M9 MX dùng chip 4 nhân đầu tiên. Ảnh: Meizu.

Meizu cho biết, chỉ duy nhất model có bộ nhớ trong 32 GB mới dùng chip 4 nhân và được bán giá 780 USD (khoảng 16 triệu đồng), còn phiên bản 16 GB chỉ tích hợp vi xử lý lõi kép, giá 625 USD (13 triệu đồng). Cả hai xuất hiện trên thị trường Trung Quốc vào cuối tháng này.

Meizu là công ty đã từng sản xuất điện thoại M8 nhái iPhone. Tuy nhiên, khác với các sản phẩm “ăn theo” trên thị trường, smartphone Meizu có cấu hình cao cấp hơn và được bán với mức giá không thua kém hàng xịn.

Cuối năm 2010, Meizu xuất xưởng smartphone M9 với thiết kế khác hẳn iPhone 4. Sản phẩm chạy hệ điều hành Android và có cấu hình tương đương Samsung Galaxy S, HTC Desire… Nó còn được trang bị màn hình 3,5 inch do Sharp sản xuất với độ phân giải lớn nhất dành cho điện thoại 960 x 640 pixel. Trong ngày đầu tiên bán ra, đã có hàng nghìn người đứng xếp hàng để mong sở hữu M9.

Ảnh Meizu M9 ở Việt Nam: T.M.

Nguyễn Hùng

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.