Game online – con dao hai lưỡi

(Dân trí) – Nếu coi game là một trò giải trí thì có lẽ đó là trò giải trí hai mặt. Bản thân người chơi game đến với game khi chưa ý thức được niềm đam mê, hay nói một cách to tát thì là lý tưởng sống thì rất dễ bị game điều khiển. >>  Game online: Nguyên nhân khách quan gây ra tội ác (!?)

Bản thân tôi cũng chơi game online 4 năm sinh viên. Tôi cũng “cày đêm ngủ ngày”… nhưng là một dân game nghiêm chỉnh, hiện giờ tôi đã đi làm rồi. Qua trải nghiệm chơi game của mình và cũng của bạn bè chơi game, tôi thấy đa phần các bạn đều rất mất thời gian và tâm trí vào game.

 

Nếu coi game là một trò giải trí thì có lẽ đó là trò giải trí hai mặt. Bản thân người chơi game đến với game khi chưa ý thức được niềm đam mê  hay nói một cách to tát thì là lý tưởng sống thì rất dễ bị game điều khiển và hậu quả thì có rất nhiều gương rồi đấy. Còn ngược lại ,khi mình đã có lập trường vững chắc thì game đúng là giải trí và là nơi gắn kết bạn bè trong xã hội hiện nay.

 

Tôi nghĩ là tùy từng người chơi phải tự nhận xét được bản thân mình xem mình có tự cân đối được thời gian và tâm trí khi chơi game không. Bản thân mình trước và sau khi chơi game thì sinh hoạt hằng ngày có bê tha không? Với mọi người trong gia đình, họ hàng, bạn bè… mình có thời gian dành cho những mối quan hệ đấy không? Học hành, nếu mình không chơi game thì kết quả thế nào? …

 

Còn rất nhiều cái phải cân nhắc so sánh để có thể tự điều chỉnh được bản thân mình. Tôi hi vọng các bạn đang chơi game đừng để game điều khiển cuộc sống của các bạn. Hãy tự tìm cho mình những đường đi khác để đạt được mục đích của mình chứ đừng vì lý do này nọ mà chơi game quá nhiều.  

 

Hieu

Email:giadinh523@yahoo.com 

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.