Asus Zenbook giá dưới 1000 USD đối đầu Ultrabook

TTO – Không bằng lòng với tên gọi “Ultrabook” do Intel định ra, hãng Asus vừa giới thiệu định nghĩa “Zenbook” với mẫu máy xách tay đầu tiên chạy Windows 7 được phát triển tương tự các thông số kỹ thuật của Ultrabook bao gồm: thiết kế rất mỏng, đẹp, cấu hình mạnh và có giá dưới 1.000 USD.

Asus Zenbook giá dưới 1000 USD đối đầu Ultrabook

Kiểu dáng đẹp với vỏ nhôm nhẹ, Asus Zenbook có thiết kế tương tự MacBook Air

Trong phần giới thiệu, Asus đã khởi động với chủ đề Zen, giải thích chi tiết phong cách của Zenbook khiến người dùng “yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên”, sự cân bằng giữa vẻ đẹp và hiệu suất. Máy được thiết kế với vỏ nhôm mỏng tương tự MacBook Air.

Asus cho biết, Zenbook nhanh hơn và có tuổi thọ pin tốt hơn so với MacBook Air, thời gian đáp ứng của máy rất ấn tượng. Zenbook dường như khởi động ngay khi máy đang ở trạng thái “ngủ đông” (sleep mode) trong vòng 2 giây, mặc dù vậy, thời gian khởi động cũng phải mất 30-40 giây.

Màn hình Zenbook vững chắc hơn nhiều so với thiết kế nhôm từ các Ultrabook của Toshiba vốn được làm bằng hợp kim magiê.

Hai Zenbook đầu tiên được Asus giới thiệu bao gồm UX21 với màn hình 11,6 inch và UX31 với màn hình 13 inch với sự lựa chọn giữa vi xử lý Intel Core i5 hoặc i7 (Sandy Bridge), ổ lưu trữ SSD dung lượng 128 GB hoặc 256 GB, bộ nhớ RAM 4 GB, tuổi thọ pin khoảng 7 giờ (3,4 giờ video streaming và 3,25 giờ chơi game) cùng thời gian chờ của máy lên đến 2 tuần. Máy có điểm dày nhất là 17 mm và mỏng nhất là 3 mm.

Những góc cạnh của dòng Asus Zenbook đầu tiên vừa ra mắt vào ngày 12-10 – Ảnh: DigitalTrends

Asus Zenbook trang bị các kết nối USB 2.0, USB 3.0, jack audio, đầu đọc thẻ SD, cổng kết nối màn hình ngoài, mini HDMI và cổng sạc (cùng các tùy chọn kết nối Wi-Fi 802.11 b/g/n và Bluetooth). Zenbook cũng có bộ chuyển đổi để kết nối với máy tính xách tay.

Giá khởi điểm cho phiên bản UX21 đi kèm bộ vi xử lý Core i5 có tốc độ 1,6 GHz, ổ SSD 128 GB và 4 GB RAM là 999 USD. Phiên bản trang bị màn hình 13,3 inch có giá cao hơn 100 USD với các tính năng tương tự.

Các thế hệ Zenbook đầu tiên sẽ xuất hiện tại thị trường Mỹ ngay trong ngày hôm nay, 12-10.

QUỐC TRUNG (Tổng hợp)

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.