Azarenka giành vé đầu vào bán kết WTA Championships

Tối thứ năm, tay vợt nữ số bốn thế giới Victoria Azarenka giành chiến thắng thứ hai tại vòng bảng khi gặp Li Na. Kết quả thuận lợi giúp cô trở thành người đầu tiên vào bán kết.

Azarenka mạnh mẽ chuẩn bị đánh trả về phía Li Na.

Azarenka thắng nhà vô địch Pháp mở rộng 2011 Li Na với tỷ số 6-2, 6-2. Trong trận đầu, tay vợt số bốn thế giới cũng thắng nhà vô địch Mỹ mở rộng Sam Stosur với tỷ số 6-2, 6-2.

Do Maria Sharapova bỏ cuộc do chấn thương mắt cá chân, chiếc vé vào bán kết còn lại ở bảng trắng sẽ là mục tiêu tranh chấp giữa Li Na và Sam Stosur. Hai tay vợt này sẽ gặp nhau ngày mai để phân thắng bại.

Trong suốt cuộc so tài với Azarenka, Li Na đã không thể tái hiện phong độ từng giúp cô vào chung kết Australia mở rộng và vô địch Pháp mở rộng 2011. Không theo kịp lối chơi mạnh mẽ của Azarenka, tay vợt người Trung Quốc đã phải chống đỡ vất vả và thường xuyên phạm lỗi tự đánh hỏng.

Khi có cơ hội giao bóng, Li Na cũng không thể gây áp lực cho đối thủ. Trận đấu kết thúc chỉ sau 1 tiếng 32 phút là kết quả dễ hiểu.

Với hai chiến thắng liên tiếp trước hai nhà vô địch Grand Slam trong năm, Azarenka đã tự nâng bản thân lên vị thế ứng cử viên vô địch. Đây là một bước tiến dài về chuyên môn vì trong hai năm qua cô đều bị loại ở vòng bảng.

Đến ngày thi đấu thứ ba, Azarenka là tay vợt chơi hiệu quả nhất. Cô đã gây ấn tượng mạnh với hai trận toàn thắng, chỉ thua 8 game và chỉ cần 4 set.

Trong hai trận đấu muộn, tay vợt số một thế giới Caroline Wozniacki sẽ gặp nhà vô địch Wimbledon Petra Kvitova, còn Vera Zvonareva gặp Agnieszka Radwanska. Đây là hai trận thuộc bảng đỏ. Wozniacki cần thắng để vào bán kết, sau khi thắng một và thua một trong hai trận đầu.

Bảng trắng gồm: Sharapova (bỏ cuộc sau hai trận đầu do chấn thương), Li Na, Azarenka, Stosur

Bảng đỏ: Wozniacki, Kvitova, Zvonareva, Radwanska

Kết quả 7 trận đầu:

Kvitova thắng Zvonareva 6-2, 6-4

Wozniacki thắng Radwanska 5-7, 6-2, 6-4

Stosur thắng Sharapova 6-1, 7-5

Azarenka thắng Stosur 6-2, 6-2

Li Na thắng Sharapov 7-6, 6-4

Zvonareva thắng Wozniacki 6-2, 4-6, 6-3

Azarenka thắng Li Na 6-2, 6-2

Thùy Dương

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.