Berdych chấm dứt 29 tháng trắng tay

Bằng chiến thắng trước Marin Cilic trong trận chung kết giải Trung Quốc mở rộng chiều chủ nhật, tay vợt nam số 10 thế giới Tomas Berdych đã chấm dứt quãng thời gian trắng tay từ năm 2009.

Berdych mừng chiến thắng tại Bắc Kinh.

Berdych đã có một trận đấu khá vất vả với đối thủ dưới cơ Marin Cilic. Kết quả của hơn 2 giờ thi đấu là 3-6, 6-4, 6-1.

Cilic đã tiến gần đến danh hiệu vô địch bằng chiến thắng trong set đầu và 4 game trong set thứ hai. Sau khi gỡ hòa, Berdych chiếm ưu thế lớn trong set cuối.

Chiến thắng trong trận chung kết Trung Quốc mở rộng đã giúp Berdych vượt qua Jo-Wilfried Tsonga, lên xếp ở vị trí số 7 bảng tổng sắp ATP. Đây là bước tiến quan trọng của Berdych trước giải đấu lớn ATP World Tour Finals.

Ngoài ý nghĩa về vị trí trên bảng tổng sắp, chiến thắng còn giúp . Lần gần nhất anh đoạt danh hiệu là giải Munich năm 2009.

Gặp Cilic là điều kiện thuận lợi để Berdych đoạt danh hiệu đầu tiên sau hai năm rưỡi, tuy nhiên trận chung kết đã diễn ra không suôn sẻ như dự đoán đối với tay vợt số 10 thế giới. Cilic giao bóng rất tốt trong set đầu, giành chiến thắng 6-3 không mấy khó khăn. Rút kinh nghiệm từ thất bại, Berdych chơi chắc tay hơn trong set thứ hai, dẫn trước 3-0. Sau khi Cilic rút ngắn cách biệt, tay vợt số 10 thế giới ăn break ở game thứ 10 để san bằng tỷ số set.

Với lợi thế về tâm lý và phong độ, Berdych hoàn toàn làm chủ thế trận trong set quyết định. Anh thắng cả 4 game cuối để kết thúc set này với tỷ số 6-1.

Trong trận chung kết đơn nữ, Agnieszka Radwanska cũng cần 3 set để vượt qua Andrea Petkovic. Tỷ số ba set là 7-5, 0-6, 6-4.

Chiến thắng trong trận chung kết đã cho thấy bản lĩnh thi đấu vững vàng của Radwanska. Sau khi thắng 7-5 trong set đầu, tay vợt người Ba Lan thua cả 6 game đầu trong set tiếp theo. Không mất tinh thần sau cú sốc, Radwanska kiên trì thể hiện lối chơi sở trường. Kết quả là cô thắng lại 6-4 trong set quyết định.

Trong những game đầu set quyết định, hai tay vợt đều ăn một break. Thế bám đuổi tồn tại đến game thứ chín thì Radwanska ăn thêm break để dẫn 5-4. Nắm lợi thế mang tính bước ngoặt, Radwanska giao bóng thành công trong game cuối để kết thúc trận đấu.

“Đây có lẽ là trận chung kết hay nhất của tôi”, Radwanska nói sau hai giờ rưỡi thi đấu. “Trong set quyết định tôi đã tập trung vào lối chơi sở trường và chơi nhanh hơn một chút. Đó là bí quyết giúp tôi vượt qua thất bại trong set thứ hai”.

Trung Quốc mở rộng là danh hiệu thứ hai của Radwanska trong vòng hai tuần. Hôm 1/10, cô lên ngôi tại giải Pan Pacific mở rộng.

Thúy An

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.