Học sinh lớp 6 trộm bu-lông đường sắt lấy tiền chơi game

(Dân trí) – Chỉ trong một thời gian ngắn, 45 bộ đinh ốc, bu-lông tuyến đường sắt Thống Nhất chạy qua địa bàn xã Nam Cường, huyện Nam Đàn (Nghệ An) bị kẻ gian trộm mất. Thủ phạm gây ra các vụ trộm trên là 3 học sinh lớp 6.


2 trong số 3 tên trộm “nhí” (ảnh chụp qua clip)

Chiều ngày 24/10, thượng tá Lê Khắc Thuyết – Trưởng Công an huyện Nam Đàn (Nghệ An) cho biết: Cơ quan này vừa bàn giao 3 đối tượng ăn trộm phụ kiện đường sắt cho phụ huynh, nhà trường và chính quyền địa phương để quản lý và giáo dục.

Từ đầu hè 2011 đến cuối tháng 8/2011, trên địa bàn xã Nam Cường thường xuyên xảy ra các vụ mất cắp phụ kiện đường sắt, có những hôm mất hàng chục bộ ốc vít, bu-lông. Sau nhiều ngày điều tra, truy tìm, ngày 1/9/2011, Công an huyện Nam Đàn phối hợp với Ban Công an xã Nam Cường (huyện Nam Đàn) đã phát hiện thủ phạm gây ra các vụ trộm trên là 3 học sinh lớp 6.

3 “trộm nhí” này gồm Nguyễn Văn Thế (trú tại xóm 10), Nguyễn Văn Bảo và Nguyễn Ngọc Thắng (trú tại xóm 6, xã Nam Cường, huyện Nam Đàn, Nghệ An). Thế, Bảo và Thắng đều sinh năm 2000, hiện đang là học sinh lớp 6, Trường THCS Nam Cường.


Cả 3 tên trộm nhí đã được giao cho gia đình, nhà trường và chính quyền địa phương quản lý và giáo dục

Cả 3 khai nhận, từ tháng 7 đến tháng 8/2011, chỉ bằng 3 chiếc mỏ lết, nhóm trộm nhí này đã thực hiện trót lọt 4 vụ trộm phụ kiện đường sắt, tháo dỡ 45 bộ ốc vít, bu-lông. Toàn bộ số phụ kiện ăn cắp được, cả 3 đưa đến cửa hàng đồng nát bán lấy tiền chơi điện tử và mua bánh kẹo.

“Vì cả 3 cháu chưa đến tuổi phải chịu trách nhiệm hình sự nên chúng tôi chỉ xử phạt bằng hình thức cảnh cáo, mời phụ huynh lên làm việc. Đồng thời giao các cháu cho gia đình, nhà trường và chính quyền địa phương quản lý, giáo dục. Rất may vụ việc được phát hiện kịp thời nên chưa xảy ra hậu quả nghiêm trọng, bởi với những ốc vít, buloong bị tháo dỡ đó, nếu không được phát hiện và sửa chữa thì nguy cơ lật tàu sẽ rất dễ xảy ra”, Thượng tá Lê Khắc Thuyết cho biết.

Quang Anh – Tuệ Anh

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.