Mr Đàm: ‘Tôi cố tình thi dở tệ đấy’

“Tôi đã cố ý để hai đêm đầu thật bình thường, thậm chí là dở tệ để khán giả và đối thủ không thể lường trước được những gì đang có trong đầu tôi”, Mr Đàm chia sẻ với lý do 3 đêm đầu “Cặp đôi hoàn hảo”, anh và Kim Thư thi đấu rất nhạt nhòa.


>>Kim Thư than thở bị Mr Đàm bắt nạt

Mr Đàm: 'Tôi cố tình thi dở tệ đấy'

Đàm Vĩnh Hưng.

Hiếm khi thấy anh xuất hiện trong các chương trình giải trí, lý do gì anh lại chấp nhận thi thố trong cuộc thi “Cặp đôi hoàn hảo“?

Tôi thật sự không có thời gian, hơn nữa có những game show đã bị nhàm chán không hấp dẫn nữa, đó là chưa kể sự can thiệp thô bạo, lộ liễu của nhãn hiệu tài trợ… Tôi chơi vì thấy vui, tôi cứ lẩn quẩn miết trong hào quang của người luôn được săn đón, chiều chuộng nên cũng thấy bình thường quá. Tôi muốn tìm cảm giác mới, đồng thời cũng muốn biết được ý kiến, ý đồ của đại đa số công chúng xem họ phản ứng thế nào để mà “nâng cấp” mình.

Anh nhận xét gì về bạn diễn Kim Thư?

Kim Thư là một diễn viên khá, có ngoại hình, có lực, có đam mê hết mình với công việc và biết rõ mình hay, dở ra sao. Nhược điểm duy nhất của Kim Thư là bị karaoke gạt, nên đã tưởng mình ngon lành (Cười). Nhưng cô ấy đã nhận ra được điều đó và đã rất chịu khó học thanh nhạc cả ngày lẫn đêm.

Khó khăn nhất giữa anh và Kim Thư để trở thành cặp đôi hoàn hảo?

– Chữ hoàn hảo mãi mãi xa vời đối với tất cả chúng ta, bản thân chúng tôi cũng nhận thấy mình còn phải bổ túc nhiều điều trong cuộc sống cũng như nghề nghiệp. Cả hai cùng tự ý thức và xác định danh hiệu Cặp đôi hoàn hảo sẽ có người sở hữu một cách xứng đáng hơn chúng tôi.

Thường các ý tưởng trong đêm thi anh hay Kim Thư chọn?

– Kim Thư khôn lắm, giao hết quyền quyết định cho tôi, để tôi lên ý tưởng, sau đó hai đứa bàn bạc lại và lúc này cô ấy cũng là người góp ý rất nhiều để tiết mục hấp dẫn nhất.

Giọng hát của anh luôn được đánh giá là đặc biệt và để hòa hợp với anh không phải là chuyện dễ dàng với người tay ngang như Kim Thư. Anh làm gì để giúp Kim Thư sẽ không bị lép vế quá nhiều?

– Tôi đưa Kim Thư đến nơi luyện thanh tôi từng học trước đây để luyện, chuẩn bị trang phục, make-up sao cho hợp lý. Làm việc và luôn sát cánh để hỗ trợ Thư, chia câu trong bài hát cho hợp lý, tính tone với ban nhạc để Thư hát những câu hay nhất và vừa với cao độ của Thư có thể hát được. Sau hết mọi thứ rồi mới bắt đầu bắt tay vào phần tính chiêu trò của hai đứa trong vòng 3 phút biểu diễn.

Nổi tiếng là người lắm chiêu trò, nhưng trong sân chơi này, vì sao khán giả vẫn chưa thấy anh vận dụng sở trường?

– Thật là khó nói hết những chiêu của từng vòng sau được, mọi người cứ từ từ đón xem đi, tôi đã tính toán rất kỹ lưỡng cho từng nấc thang của cuộc chơi này. Có nhiều lý do và một trong những lý do đó là tôi cố ý để 2 đêm đầu thật bình thường, thậm chí là dở tệ để khán giả và đối thủ không thể lường trước được những gì đang có trong đầu tôi.

Còn áp lực ư? Chả có áp lực gì cả, tôi rất thanh thản. Kim Thư cũng thế. Đã bước vào cuộc chơi ai cũng muốn cặp của mình sẽ nổi trội hơn hết. Tôi sẽ bày trò cho đến nước cuối cùng, cho tới khi cuộc vui này không chấp nhận sự có mặt của chúng tôi nữa thì cũng đành hát câu “giây phút chia xa” thôi.

Mr Đàm: 'Tôi cố tình thi dở tệ đấy'

Kim Thư và Mr Đàm.

Thừa nhận là người tham vọng và luôn muốn chiếm lĩnh mọi đỉnh cao, liệu ngôi vị số 1 trong cuộc thi này có là đích ngắm của anh

Thực sự không phải cứ muốn là sẽ được, nhưng phàm làm người thì phải biết ước mơ chứ. Tuy thế nghề chơi cũng làm công phu, nên nhiều khi ước mơ chỉ là mơ ước.

Anh nghĩ gì khi mọi người vẫn thường nói tham gia show chỉ là để giải trí, còn giải thưởng không quan trọng?

Tôi tin là 50% là họ nói thật và 50% còn lại để chống chế, khỏa lấp hoặc để khi bị thua cũng đã có câu nói kia “bảo kê” lòng tự ái rồi.

Nhưng nếu nói ngược lại, tham gia mà để vui mà không có tính cạnh tranh và cống hiến hết mình thì sẽ rất nhạt, anh có nghĩ vậy?

Vì lúc đầu ít ai hình dung ra hết những gì mình phải cạnh tranh, cho đến khi mọi thứ khởi động và sự “sống còn” lên tiếng thì bản năng tự nhiên của mỗi người sẽ trỗi dậy. Họ phải bằng mọi cách để tồn tại, đó là điều đương nhiên phải làm thôi.

Những ngày qua ngoài các cặp đôi thi đấu thì vấn đề ban giám khảo cũng là một đề tài bàn luận rất sôi nổi, là người trong cuộc anh nghĩ gì?

Có thể ở những cuộc thi khác sẽ không nhiều sự tranh cãi bằng khi có mặt các nghệ sĩ tham gia, sự quan tâm của họ cao hơn người bình thường gấp nhiều lần, cộng với sự mạnh dạn, tự tin trước đám đông, cộng với một chút bất cần thì họ sẵn sàng bật lại vì ai cũng luôn luôn có lý.

Ở đêm thi thứ 2, sau khi giám khảo Siu Black nhận xét phần trình diễn của anh và Kim Thư, mọi người thấy sắc mặt của anh không được vui. Đó có phải là phản ứng của anh khi không hài lòng với nhận xét của chị Siu?

– Mọi người đã quá nghiêm trọng hóa vấn đề rồi và họ cố tìm cho được lý do để lên tiếng về tôi. Theo bạn, tôi phải nhe răng ra cười như một thằng điên suốt khoảng thời gian 4 vị giám khảo nhận xét à? Tôi không có cảm xúc tự nhiên để tập trung lắng nghe lời góp ý hay sao mà cứ phải hớn hở giả tạo để mọi người không lên tiếng? Có báo còn giật tít là tôi “tím mặt” nữa chứ? Họ đánh giá tôi thấp quá, chắc họ nghĩ tôi cũng thấp và thần kinh yếu giống họ quá.

Anh là một người thẳng thắn và luôn đáp trả những gì không đúng về mình, nếu trong cuộc thi này cũng xảy ra như thế, anh xử lý ra sao?

Hiện tại có hàng tỷ ý kiến, khen chê, chửi bới, nói xấu, nghi vấn… đủ thứ kiểu, nếu tôi phải chạy theo những điều này để giải thích thì chắc không còn thời gian sống nữa. Tuy nhiên tôi phải đọc hết, nghe hết và sẽ ghi nhớ từng tên một những người nào đã đối xử với chúng tôi ra sao. Hãy đợi đó!

Còn trường hợp của ca sĩ Minh Quân phàn nàn về ban giám khảo, anh thấy thế nào?

– Như tôi đã nói, ai cũng có lý riêng, Ban tổ chức cũng khoái vụ này mà. Tôi thấy hết sức bình thường, những người chơi không phải là trẻ con ở lớp chồi, lớp lá mà Ban giám khảo cũng không phải là cha mẹ hay quan tòa. Tất cả chúng tôi được phép trình bày những suy nghĩ và nhận xét về nhau.

Theo Xzone



Source: Zing

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.