Nadal khởi đầu suôn sẻ tại Nhật Bản

Hạt giống số một Rafael Nadal dễ dàng thắng tay vợt chủ nhà Go Soeda với tỷ số 6-3, 6-2 để giành quyền vào vòng hai giải Nhật Bản mở rộng.

Nadal đánh trả bóng cho Soeda.

Nadal có một cú lốp bóng hoàn hảo qua đầu Soeda để ăn break trong set đầu. Set thứ hai diễn ra thậm chí dễ dàng hơn với tay vợt nam số hai thế giới.

Tổng cộng Nadal chỉ tốn 1 giờ 30 phút để vượt qua Soeda trong trận đấu vòng một chiều thứ ba. “Tôi thực sự hài lòng với những cú giao bóng của tôi”, Nadal nói sau chiến thắng. “Bóng trong trận đấu hôm nay hơi nặng so với bình thường. Nó khiến tôi gặp một chút khó khăn với các cú đánh xoáy chìm”.

Trong 1 tiếng rưỡi thi đấu, thống kê cho thấy Nadal đạt tỷ lệ thành công 85% trong các pha giao bóng một.

Đối thủ của Nadal ở vòng hai là tay vợt đang lên Milos Raonic. Ở vòng một, Raonic vượt qua tay vợt đặc cách người Nhật Yuichi Sugita với tỷ số 6-7 (4), 6-3, 7-6 (1).

“Raonic là một đối thủ nguy hiểm đối với tôi”, tay vợt số hai thế giới đánh giá. “Theo tôi cậu ấy là một trong những tay vợt giao bóng tốt nhất tại giải năm nay”.

Kei Nishikori, một gương mặt khác của nước chủ nhà, cũng dừng chân ngay ở vòng một khi thua hạt giống số ba David Ferrer 6-4, 6-3. Ferrer cứu được hai điểm break trong game cuối trước khi tận dụng thành công cơ hội match-point đầu tiên. Khi san bằng tỷ số 2-2 trong set thứ hai, tay vợt người Tây Ban Nha cũng cứu được điểm break, sau đó thắng ngay trong game giao bóng tiếp theo của đối thủ.

Trong một trận khác, tay vợt số 33 thế giới Ivan Dodig vượt qua đối thủ xếp trên 6 bậc, Juan Monaco của Argentina, với tỷ số 6-3, 2-6, 7-6 (1). Dodig đã cứu được một match point trong game cầm giao bóng cuối cùng ở set thứ ba, sau đó thắng áp đảo trong loạt tie-break.

Ở vòng hai, Dodig sẽ gặp một tay vợt Argentina khác, David Nalbandian. Nalbadian mới thắng thuyết phục Lukas Rosol của CH Czech với tỷ số 6-1, 6-1.

Trong trận đấu sớm, Alex Bogomolov Jr. của Mỹ thắng Jarkko Nieminen của Phần Lan 6-4, 6-4.

Hạt giống số hai Andy Murray sẽ khởi đầu với Marcos Baghdatis trong ngày mai.

Thùy Dương

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.