Roddick sớm chia tay Trung Quốc mở rộng

Cựu tay vợt nam số một thế giới kiêm hạt giống số 6 của giải chịu thất bại ngay tại vòng một trước đối thủ “chiếu dưới”.

Roddick gác vợt sớm ngoài dự kiến của giới chuyên môn.

Sau hai set, Andy Roddick thua tay vợt số 31 thế giới người Nam Phi, Kevin Anderson, với tỷ số 4-6, 5-7. Tay vợt người Mỹ đã tự đánh giá thất bại là “không thể chấp nhận được”. Roddick thậm chí tỏ ra tức giận rời cuộc họp báo khi được hỏi về khả năng giải nghệ.

Roddick đã đối phó hiệu quả với các cú giao bóng sở trường của Anderson nhưng bản thân tay vợt này lại giao bóng không tốt. Điểm break ở game thứ bảy trở thành bước ngoặt dẫn đến chiến thắn trong set đầu của Anderson.

Diễn biến trong set thứ hai không có quá nhiều khác biệt. Anderson xuất sắc vượt lên giành chiến thắng sau khi Roddick gỡ hòa 5-5.

“Nếu ăn 2 break mà không thắng nổi một set thì có thể nói khả năng giao bóng của tôi có vấn đề”, Roddick tự đánh giá trong cuộc họp báo sau trận đấu hôm qua. “Đây là thất bại không thể chấp nhận được”.

Roddick đã rơi xuống vị trí 15 trên bảng tổng sắp ATP sau hàng loạt thất bại từ đầu năm. Khi một nhà báo đặt câu hỏi về khả năng giải nghệ, nhà vô địch Mỹ mở rông 2003 nhướn lông mày lên cao rồi mới trả lời.

“Tôi nghĩ chính bạn mới nên giải nghệ”, Roddick nói. Sau đó Roddick đứng dậy rời cuộc họp báo giữa một tràng pháo tay.

Ở nội dung đơn nữ, tay vợt số một thế giới Caroline Wozniacki phải mất nhiều công sức để vượt qua Lucie Hradecka. Tỷ số ba set là 3-6, 6-0, 7-5. Hradecka buộc Wozniacki phải chống đỡ rất vất vả với khả năng giao bóng sở trường. Tổng cộng tay vợt số một thế giới chỉ có hai lần giao bóng ăn điểm trực tiếp trong khi đối thủ thành công 9 lần.

Tuy nhiên, Wozniacki chơi hiệu quả hơn từ set thứ hai, thể hiện khả năng cứu bóng xuất sắc. Tổng cộng cô cứu được 8 trong số 12 điểm break sau 3 set.

Trong các trận khác, hạt giống đơn nữ số ba Klara Zakopalova thắng Nadia Petrova 6-3, 6-7 (3), 6-1; Maria Kirilenko thắng Julia Goerges 7-6 (9), 6-3. Cựu tay vợt số một thế giới Ana Ivanovic thắng Svetlana Kuznetsova, 6-2, 6-3, còn Flavia Pennetta thắng tay vợt chủ nhà Peng Shuai 7-6 (6), 7-5.

Thúy An

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.