Sôi động thị trường Halloween

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Lễ hội Halloween, nhưng ngay từ đầu tháng các mặt hàng hóa trang phục vụ ngày này đã xuất hiện trên thị trường với đủ các chủng loại phong phú.


Halloween là lễ hội hóa trang có nguồn gốc từ các nước Phương Tây. Vào ngày này trẻ em không những được làm quen với các khái niệm về ma, quỷ mà còn tự do hóa thân thành bất kỳ nhân vật hoặc đồ vật ngộ nghĩnh nào mà các em yêu thích như Batman, công chúa, phù thủy, bánh quy, v.v… và được bố mẹ hoặc anh chị lớn dẫn đi xin kẹo với câu nói quen thuộc “Trick or treat”.

Tại Việt Nam, Halloween ngày càng được giới trẻ hưởng ứng. Halloween đã trở thành một trong những lễ hội được các bạn trẻ đón nhận như ngày Noel, Valentine… Trong ngày này, các bạn trẻ thường tập hợp theo nhóm hoặc những câu lạc bộ tổ chức văn nghệ, hóa trang và tiệc ăn mừng. Hoạt động này thường được tổ chức quy mô và thu hút được nhiều bạn trẻ ở các trường ĐH, các CLB, trung tâm hoạt động văn hóa tham gia.

Sôi động thị trường Halloween

“Mặc dù biết đến lễ hội Halloween từ lâu nhưng năm nay là năm đầu tiên em được trực tiếp tham gia các trò chơi, hoạt động hóa trang tại trường nên rất phấn khích”, Thiên Trang (SV năm nhất, trường Ngoại Thương) vui vẻ cho biết.

Vì nhu cầu tham gia vào các hoạt động trong ngày Halloween của giới trẻ ngày càng lớn nên thị trường đồ hóa trang Halloween năm nay rất đa dạng, nhiều chủng loại. Trên các tuyến phố bán đồ chơi lớn như Lương Văn Can, Hàng Mã, Kim Mã… các mặt hàng cho ngày lễ này được bày bán khá nhiều, chủ yếu là bí ngô, mặt nạ, bộ trang phục hóa trang ma quỷ, thiên thần… Trong đó, bí ngô trang trí và mặt nạ hóa trang là những sản phẩm được giới trẻ lựa chọn nhiều nhất.

Giá của sản phẩm này đều có mức tăng nhẹ so với năm ngoái. Theo tìm hiểu của phóng viên, trên thị trường, giá mặt nạ dao động từ 30.000 đến 300.000 đồng tùy chất liệu, nguồn gốc. Nón phù thủy, trang phục công chúa, Harry Potter, người dơi, cướp biển thì được các em nhỏ ưa thích hơn có giá từ 100.000 đến 200.000 đồng. Đáng chú ý nhất là bộ xương hình người với kích cỡ như thật bằng mouse khoảng 400.000 đồng.

Bên cạnh đó, không khí mua bán trên các website bán hàng trực tuyến cũng khá náo nhiệt. Thanh Sơn (SV trường ĐH GTVT) tìm đến mạng mua sắm trực tuyến để chọn những món hàng độc, ma quái hơn các cửa hàng bán đồ Halloween bên ngoài: “Mình thấy nhiều shop bán đồ Halloween trên các trang mạng như chodientu, ebay, chipchipshop, sanhoden, nganluong… quảng cáo những mẫu mặt nạ mới của năm nay như dao đâm qua đầu, đinh ghim qua tay…rất nhiều nhưng ở các cửa hàng trên phố đều không bán”.

Để chuẩn bị cho lễ hội ở trường, Minh Tùng (SV trường Hà Nội Arena) đã mất nhiều thời gian để tìm hiểu, chọn lọc cho mình bộ trang phục độc đáo và hợp túi tiền nhất: “Trang phục hóa trang cho Halloween có rất nhiều trên thị trường, nhưng phải biết tìm kiếm thì mới có được bộ ‘chất’ và giá cả phải chăng. Nhiều cửa hàng bán đồ hóa trang hay ‘hét’ giá trên trời, nên em đã tìm đến những shop online có thương hiệu uy tín trên mạng, giá cả rẻ phù hợp với sinh viên bọn em”.

Trên nhiều trang bán hàng trực tuyến còn tổ chức chương trình dành riêng cho ngày lễ này như thi thiết kế mặt nạ độc đáo trên chipchipshop hay tặng phiếu giảm giá lên tới 200.000 đồng hoặc 10% giá trị đơn hàng khi mua mặt hàng đồ hóa trang trên chodientu.vn… Đây cũng chính là những điểm nổi bật giúp các website bán hàng trực tuyến hút khách hơn so với thị trường ngoài.

Ông Nguyễn Trí Đạt, Trưởng phòng bán lẻ của eBay Việt Nam cho biết: “Ngay từ đầu tháng 10, eBay.vn nhận được khá nhiều đơn đặt hàng cho sản phẩm hóa trang phục vụ ngày Haloween. So với năm ngoái, lượng đơn đặt hàng cho danh mục này tăng khoảng 20%. Phần lớn là những sản phẩm kinh dị độc, lạ và được mua với số lượng lớn”.

Bên cạnh các sản phẩm như đồ hóa trang, đồ trang trí thì thiệp Haloween cũng là mặt hàng được khá nhiều bạn trẻ lựa chọn. Đặc biệt, năm nay trong giới trẻ rộ lên phong trào tự làm thiệp Halloween để tặng bạn bè. “Những tấm thiệp này thể hiện cá tính và dấu ấn của mình với bạn bè, đặc biệt không sợ ‘đụng hàng’ mà lại thể hiện được tình cảm”, Phạm Hương – nhân viên của một công ty phần mềm cho biết.

L.A

Theo Bưu điện Việt Nam



Source: Zing

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.