“Chiến binh” Âu Văn Hoàn

TT – Chứng kiến cảnh Âu Văn Hoàn gồng mình chiến đấu với cái chân bị chuột rút trong hơn năm phút cuối trận đấu với U-23 Đông Timor vào tối 9-11, mới thấy rõ nỗ lực tuyệt vời của hậu vệ phải 22 tuổi này.

“Chiến binh” Âu Văn Hoàn

Văn Hoàn (4) truy cản đường lên bóng của một cầu thủ Đông Timor – Ảnh: S.H.

Suốt trận đấu, không chỉ giữ vững hành lang phải mà Hoàn còn hỗ trợ tấn công cực kỳ xuất sắc. Và anh cũng là người khai thông thế bế tắc cho hàng công của U-23 VN. Phút 52 trong một pha dâng cao tấn công, Hoàn đã chuyền chính xác cho Trọng Hoàng dứt điểm mở tỉ số. 12 phút sau, Văn Hoàn trực tiếp ghi bàn sau một pha dứt điểm như trái phá, đập tan ý chí chiến đấu của các cầu thủ U-23 Đông Timor.

Việc lên công về thủ suốt cả trận khiến Hoàn bị chuột rút ở những phút cuối trận. Nhưng thay vì nằm sân cho bác sĩ vào chăm sóc, mỗi khi quá đau Văn Hoàn lại tranh thủ bóng tạm ngừng cúi xuống tự mình kéo mũi giày làm căng cơ để giảm đau. Trong một tình huống U-23 Đông Timor tổ chức ném biên gần sát khung thành đội nhà, bắp chân phải của Hoàn lại bị chuột rút trong lúc anh đang kèm sát tiền đạo cao to Alan Pinheiro. Tranh thủ khi đối phương chưa kịp ném biên, Hoàn cúi xuống tự mình vỗ vài cái vào bắp chân cho đỡ đau rồi đứng dậy ngay để truy cản lúc Pinheiro có bóng.

Đây không phải trận đầu tiên Văn Hoàn thể hiện phong độ ấn tượng tại SEA Games 26. Ở trận gặp U-23 Philippines, Hoàn không chỉ làm chủ hành lang phải mà nhiều lúc chuyển sang trái để bọc lót khi Ngọc Anh lên tham gia tấn công. Điều này khiến HLV Goetz rất hài lòng. Tối 9-11, ông Goetz một lần nữa phải ngợi khen Văn Hoàn. Trò chuyện với Hoàn tại khách sạn Sultan sáng 10-11, anh nói: “Do U-23 VN chưa chắc suất vào bán kết nên chúng tôi phải cố gắng nhiều hơn để cải thiện lối chơi của mình”.

Hôm qua Hoàn rất vui khi Facebook của mình tràn ngập lời khen và chúc mừng từ bạn bè. Cách đây tám ngày, Hoàn buồn không ít khi nick yahoo của anh bị kẻ xấu hack và lừa khá nhiều người ở VN bỏ tiền nạp thẻ điện thoại và game. Ngay em gái của Hoàn cũng bị lừa mất 3 triệu đồng. Điều đó buộc Văn Hoàn phải lên Facebook thanh minh: “Mình bị hack nick yahoo rồi. Còn bị lừa nạp thẻ game nữa, đừng tin nha các bạn”.

Gạt qua tất cả, Âu Văn Hoàn đang khiến người hâm mộ VN có những giây phút hạnh phúc cùng U-23 VN. Hi vọng niềm vui sẽ không dừng lại.

NGUYÊN KHÔI

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.