Các smartphone nổi bật được nâng cấp lên Android 4.0

Trước khi mua điện thoại chạy hệ điều hành di động phổ biến nhất trên thị trường, người sử dụng nên kiểm tra sản phẩm đó có trong danh sách những mẫu máy được “lên đời” Ice Cream Sandwich hay không.

Android 4.0 Ice Cream Sandwich mang đến nhiều tính năng mới đáng chú ý như duyệt web với 16 tab, giao diện màn hình khóa và bàn phím kiểu mới, tìm kiếm e-mail cũ khi không có mạng, mở khóa bằng nhận diện khuôn mặt hay tạo folder dễ dàng như trên iOS… Hiện chỉ có Galaxy Nexus, sản phẩm hợp tác giữa Google và Samsung, được trang bị Android 4.0 và được phân phối ở châu Âu tuần trước.

Trên mạng cũng xuất hiện một số tin đồn về bốn smartphone sử dụng hệ điều hành này sắp xuất hiện gồm HTC Edge dùng chip lõi tứ đầu tiên, HTC Ville không phím bấm mặt trước, HTC Zeta với chip lên tới 2,5 GHz và LG Optimus U1 siêu mỏng.

Ngoài ra, các hãng cũng đã công bố danh sách những điện thoại sẽ được nâng lên bản 4.0, đa số là những mẫu máy mới, trong đó có các phiên bản đáng chú ý như:

Rezound là điện thoại đầu tiên của HTC có màn hình 4,3 inch độ phân giải HD, tích hợp chip lõi kép 1,5 GHz, RAM 1 GB và bộ nhớ trong 16 GB. Sản phẩm có camera mặt sau 8 megapixel, 2 đèn flash LED, quay video Full HD và tai nghe Beats hàng hiệu. Hiện máy chạy hệ điều hành Android 2.3.4.
HTC Sensation XL có màn hình lên tới 4,7 inch bảo vệ bằng lớp kính siêu bền và chống xước Gorilla Glass, tích hợp chip tốc độ 1,5 GHz, bộ nhớ trong 16 GB và RAM 768 MB. Sản phẩm đang được bán ở Việt Nam qua đường xách tay với giá 15 triệu đồng và dự kiện được phân phối chính hãng trong tháng 12. Những smartphone HTC còn lại được nâng cấp lên 4.0 gồm Vivid, Sensation, Sensation XE, EVO 3D, EVO Design 4G và Amaze 4G.
Sony Ericsson Xperia Play là một trong những smartphone nổi bật của năm 2011 bởi sự khác biệt so với các sản phẩm khác. Nó là điện thoại đầu tiên tích hợp bàn phím gamepad và có thể chơi được game PlayStation. Thiết bị sử dụng màn hình 4 inch với cảm ứng đa điểm mượt mà, camera 5 megapixel, hiện chạy Android 2.3 Gingerbread, vi xử lý 1 GHz, pin 1.500 mAh. Sản phẩm hiện có giá 10,5 triệu đồng tại Việt Nam.
Xperia Arc S là điện thoại Android mỏng nhất của Sony Ericsson và mới được phân phối chính hãng ở Việt Nam tháng trước với giá 13,5 triệu đồng. Sản phẩm có kiểu dáng giống phiên bản Xperia Arc ra mắt đầu năm nay nhưng tốc độ nhanh hơn nhờ bộ vi xử lý 1,4 GHz. Ngoài ra, danh sách điện thoại lên Android 4.0 còn lại gồm Xperia Arc, Xperia Pro, Xperia Neo, Neo V, Xperia Mini và Mini Pro, Xperia Active, Xperia Ray, và Sony Ericsson Live with Walkman.
Bên cạnh Galaxy Nexus là điện thoại Android 4.0 đầu tiên, Samsung mới lên kế hoạch cập nhật hệ điều hành này cho Galaxy Note và Galaxy S II. Tuần trước, một nhóm hacker cũng đã công bố bản ROM Android 4.0 cho Galaxy S II.
Motorola Droid Razr là smartphone mỏng nhất (7,1 mm) đang được bán trên thị trường với chip lõi kép, màn hình 4,3 inch và chụp ảnh 8 megapixel. Sản phẩm đã xuất hiện tại Hà Nội thông qua đường xách tay trong tháng này với giá 15,8 triệu đồng.
Trên Facebook, LG tuyên bố rằng họ “đang trong quá trình cập nhật Ice Cream Sandwich cho LG Optimus 2X cũng như một số mẫu smartphone cao cấp khác. Lịch trình nâng cấp sẽ được công bố cụ thể sau”.

Châu An

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.