Có nên “oang oang” chuyện tình yêu trong lớp?

“Yêu nhau trong sáng, “oang oang” trong… lớp” đang là tình trạng phổ biến ở các cặp “gà bông” trường học.

“Từ bây giờ, bạn ấy là người yêu của tui, không ai được dòm ngó nha!”

 

Sau lời tuyên bố dõng dạc, anh chàng Q.Huy (16t) lao xuống lớp… ôm chầm lấy cô bạn gái của mình, mặc cho cả lớp đang “mắt chữ A miệng chữ O” chưa hiểu chuyện gì…

 

Đa số các bạn khi thích một ai đó đều không giấu được cảm xúc của chính mình. Đặc biệt khi người ấy gật đầu đồng ý, bạn chỉ muốn hét lớn với cả thế giới rằng hai bạn đã trở thành một cặp đôi đẹp “nhất quả đất”.

 

Thậm chí, còn có chuyện cả lớp 50 bạn học sinh đều nhận được tin nhắn của một bạn trai trong lớp với nội dung: “Mình vừa tỏ tình thành công và bạn gái đã đồng ý để tình trạng quan hệ là “Đang hẹn hò” trên Facebook với mình, mình muốn các bạn vào ghi lời chúc mừng trên Facebook để người ấy thấy rằng mình đã hạnh phúc thế nào!”.

 

Một số bạn từ chối, một số bạn đã mỉm cười chúc cho tình cảm của cả hai vì nghĩ rằng: “Khi yêu người ta có quyền tự hào mà!”.

 

M.Tuấn (17t) lí giải: “Khi thích ai đó, mình thật sự muốn không chỉ người đó mà bạn bè đều biết cả. Bởi, việc công khai như vậy thể hiện được sự mạnh mẽ của mình, cũng như sẽ giúp mình và người đó cắt được những “cái đuôi” phiền phức. Nên lúc nào ở bên nhau, mình cũng đều muốn nắm tay, khoác vai người ấy, chỉ để mọi người biết rằng không gì có thể chia rẽ chúng mình được.”

 

Công khai chuyện tình yêu trong lớp học – nên hay không? (Ảnh minh họa)

 

Khi khảo sát 100 bạn với câu hỏi: “Yêu nhau có nên “oang oang” chuyện tình cảm của mình không?”, chúng tớ nhận được kết quả như sau:

 

– 53 bạn cho rằng ai cũng có nhu cầu được tự hào về tình yêu của chính mình và muốn thể hiện cho cả thế giới biết điều đó.

 

– 27 bạn cho rằng chỉ chia sẻ với những người bạn thân thiết, hạn chế những hình ảnh thân mật trên mạng hoặc thể hiện tình cảm nơi đông người.

 

– 20 bạn cho biết chuyện tình cảm tuổi học trò chỉ cần hai người biết là… đủ!

 

Coi chừng hai bạn đang là một “cái gai”

 

Khi cả hai đang ở giữa một tập thể rất nhiều người mà lại quan niệm: “Khi bên nhau, thế giới chỉ còn đôi ta” và có những cách thể hiện tình cảm quá mức sẽ gây khó chịu với những người xung quanh.

 

Tiệc tất niên ở một lớp 12 trường THPT Lê Quý Đôn (Q.3) vào cuối năm ngoái, khi mọi người bốc thăm các cặp nam – nữ để chơi trò chơi thì một cặp đôi trong lớp tỏ thái độ bất hợp tác ngay: “Tụi tui không bốc thăm, tụi tui phải là một cặp, không chia với ai khác được. Nếu không thì nghỉ chơi”.

 

Cả lớp phải chiều theo ý của hai bạn này. Trong những buổi cắm trại với lớp, khi tham gia những trò chơi tập thể, cặp đôi này cũng khiến mọi người khó chịu khi vừa chơi chung với lớp, vừa liếc mắt nhìn nhau, thậm chí có những cử chỉ thân mật ngay giữa đám đông.

 

Việc thể hiện tình cảm ở đâu, lúc nào, như thế nào cũng là cách gìn giữ tình cảm trong sáng của hai bạn và thể hiện sự tôn trọng với tập thể, để mọi người không khó chịu khi trong lớp có một “cái gai”, bạn nhé!

 

Theo Mực Tím

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.