Đường dây lừa đảo qua mạng lãnh án

TTO – Sau năm ngày xét xử sơ thẩm, chiều 18-11 TAND tỉnh Đồng Tháp đã tuyên phạt tám bị cáo cầm đầu trong đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua mạng Colony tổng cộng 87 năm tù.

Đường dây lừa đảo qua mạng lãnh án

>> Truy tố 8 bị can vụ án “Colony”
>> Yêu cầu điều tra bổ sung vụ án lừa đảo qua mạng Internet
>> Colony, bài học đau xót
>> Hàng vạn người bị lừa qua mạng!

BLý Huệ Quyên (áo trắng, giữa) cùng các bị cáo tại phiên tòa

Trong đó, Lý Huệ Quyên nhận 20 năm tù, Trần Tiều Linh 14 năm tù, Trần Hà 10 năm tù, Diệp Dũng Trung 8 năm tù, Nguyễn Dạ Thu 7 năm tù, Vũ Thị Thu Hằng 12 năm tù, Nguyễn Cát Biển 14 năm tù, Nguyễn Danh Minh 2 năm 2 tháng tù (đã chấp hành đủ thời hạn phạt tù nên được thả tự do tại tòa).

Ngoài ra, tòa đã buộc bị cáo nộp lại số tiền đã thu của các bị hại (đã trừ số tiền khắc phục hậu quả). Cụ thể, Quyên nộp lại 29 tỉ đồng, Tiều Linh nộp hơn 4 tỉ đồng, Cát Biển hơn 13 tỉ đồng…

Theo hồ sơ vụ án, người có vai trò chính trong vụ án này là Lý Huệ Quyên (46 tuổi, ngụ phường 8, quận 10, TP.HCM).

Từ tháng 4 đến tháng 7-2007, đường dây của Quên đã tổ chức và phát triển được mạng lưới mua bán điểm ảo Colony trên toàn quốc, lôi kéo hàng chục ngàn người tham gia để chiếm đoạt số tiền lên đến trên 56 tỉ đồng. Riêng Quyên đã bán và thu được trên 32 tỉ đồng .

Để tham gia, người chơi phải có một tài khoản cá nhân trên trang  http://colonyvinvest.net. Người chơi phải nhập một số điểm vào tài khoản của mình, 1 điểm tương đương với 1USD. Theo quy định, để có điểm tham gia trò chơi người chơi phải nộp tiền vào tài khoản ngân hàng của Colony để nhận được điểm trong tài khoản ở trang web hoặc dùng tiền thật mua lại điểm của những người tham gia trước.

Quá trình xứ án, hội đồng xét xử đã làm rõ vai trò của Lý Huệ Quyên là người rủ rê lôi kéo các bị cáo Trần Tiểu Linh, Trần Hà, Vũ Thị Thu Hằng và Diệp Dũng Trung cùng tham gia mạng lưới lừa đảo. Khi mở rộng hệ thống, Quyên cùng Trần Tiểu Linh lôi kéo thêm bị cáo Nguyễn Dạ Thu, Nguyễn Cát Biển, Nguyễn Danh Minh tham gia để dựng lên cái gọi là người đại diện phụ trách việc đầu tư của Công ty Colony tại Việt Nam, nhằm tạo điều kiện thuận lợi phát triển mạng lưới.

Quyên cũng là người cung cấp điểm ảo để bán cho các bị cáo khác trong vụ án và cho tuyến dưới để lấy hoa hồng qua hình thức điểm lãi, sau đó bán điểm lãi thu tiền thật.

THANH TÚ

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.