‘Đánh bạc’ với Triệu phú SMS của VinaPhone

Nhiều khách hàng tham gia trò chơi Triệu phú SMS của VinaPhone tưởng mình được điểm cao sẽ trúng thưởng 30 triệu đồng nhưng hóa ra giải được quyết định qua hình thức bốc thăm ngẫu nhiên.> Mánh lừa mới moi tiền thuê bao di động

Chương trình “Triệu phú SMS” được VinaPhone triển khai từ ngày 18/10 đến hết ngày 15/1/2012. Trong thời gian này, tất cả các thuê bao di động của nhà mạng này đều được mời tham gia chương trình theo cách thức nhắn tin trả lời câu hỏi để tích điểm. Số điểm càng cao thì khả năng trúng giải thưởng 30 triệu đồng mỗi ngày càng lớn. Phí cho mỗi tin nhắn là 8.000 đồng.

Nhiều khách hàng nhắn tin nhiều nhưng không nhận được giải thưởng của trò chơi “Triệu phú SMS”.

Anh Hưng, một khách hàng quen thuộc của nhà mạng VinaPhone cho biết, cuối tháng 10, anh nhận được tin nhắn từ tổng đài với nội dung mời tham gia chương trình quay số trúng 30 triệu đồng tiền mặt chỉ trong vài giờ. Xác nhận tin nhắn được gửi đi từ tổng đài của nhà mạng nên anh nghĩ không phải là tin nhắn rác, lừa đảo. Cũng muốn thử vận may, anh Hưng nhắn tin “Go” gửi đến 9696 để nhập cuộc.

Tưởng chỉ có một vài câu hỏi nên dù cước tin nhắn lên đến 8.000 đồng, anh Hưng vẫn chấp nhận. Nào ngờ, sau mỗi phương án trả lời, nhà mạng lại gửi câu hỏi tiếp theo. Mỗi câu trả lời chính xác, anh nhận được 10-20 điểm, tương đương với 10 hoặc 20 cơ hội trúng 30 triệu đồng. Trong một thời gian ngắn, anh Hưng tích lũy được gần 5.000 điểm, đồng nghĩa với việc số tiền bị trừ từ tài khoản gần 2 triệu đồng.

Anh Hưng chia sẻ, câu hỏi khá dễ, kèm theo đó là những lời động viên hấp dẫn như “Bạn đã có 10 điểm = 10 cơ hội trúng thưởng 30 triệu đồng” hay “Bạn đang tiến gần 30.000.000 đồng tiền mặt, hãy tiếp tục trả lời đúng!”, khiến anh bị cuốn theo. “Nhưng nhắn tin mãi mà không thấy kết quả gì cho thấy là cuộc đua đang khép lại và tiệm cận đến giải thưởng, trong khi tiền thì ngày càng mất nhiều hơn nên tôi đành dừng lại”, anh Hưng nói.

Anh Tuấn, chủ một thuê bao khác của nhà mạng VinaPhone ở Hà Nội, cũng tham gia vào trò chơi này và mất gần một triệu đồng. Anh Tuấn cho hay, các câu hỏi của nhà mạng gửi đến đều quá dễ để trả lời đúng như: “Nhật ký trong tù là của ai?”, “Xứ sở hoa anh đào là quốc gia nào?”, “Ai là tác giả truyện ngắn Chí Phèo?”… kèm theo đó luôn là 2 phương án gợi ý, người chơi chỉ cần chọn một và nhắn tin trả lời.

Sau mỗi câu trả lời đúng, anh mất 8.000 đồng và nhận được tin nhắn chúc mừng cùng câu hỏi tiếp theo. Theo anh Tuấn, số điểm tương ứng với cơ hội trúng thưởng tăng dần nhưng chỉ là con số ảo, trong khi số tiền trong tài khoản là mất thật. Gọi tư vấn tổng đài, anh Tuấn được biết không phải căn cứ vào số điểm tích lũy được để nhận thưởng mà điểm càng cao thì càng có cơ hội dành 30 triệu đồng.

“Tôi thấy không khác gì trò chơi đánh bạc may rủi cả. Ai tham gia cũng mang tâm trạng như con bạc khát nước, dừng lại thì tiếc số tiền đã nhắn tin, tiếp tục thì không có điểm dừng, khoản tiến dốc vào đó lại tăng lên”, anh Tuấn bức xúc nói.

Anh Phúc, một dân IT còn tỏ ra bất bình khi cho rằng: “VinaPhone đưa ra chương trình này nhằm tri ân khách hàng với tổng giải thưởng lên đến 2,7 tỷ đồng nhưng tôi đồ rằng số tiền nhà mạng thu lại lớn hơn gấp nhiều lần con số đó. Mức phí nhắn tin lên đến 8.000 đồng. Giá quá đắt đó sao có thể gọi là cảm ơn người tiêu dùng thân thiết. Nghe qua mình đã biết có vấn đề nên cảnh giác sớm”, anh Phúc chia sẻ.

Trao đổi với VnExpress.net, đại diện VinaPhone cho biết bản chất của chương trình này là cung cấp các thông tin về kinh tế – thể thao – xã hội cho khách hàng thông qua dạng trò chơi đố vui. Theo đó, hệ thống sẽ tự động nhắn các câu hỏi cho khách hàng. Khi khách hàng tham gia trả lời câu hỏi sẽ được tích điểm và mỗi ngày VinaPhone sẽ quay thưởng ngẫu nhiên trong các khách hàng đã tham gia để lựa chọn ra người thắng cuộc với phần thưởng trị giá 30 triệu đồng.

“10 ngày qua, đã có 10 khách hàng trúng thưởng với số tiền trị giá 30 triệu đồng. Danh sách này được VinaPhone công bố công khai trên website của hãng”, vị đại diện VinaPhone cho biết.

Cũng theo vị đại diện của VinaPhone, giá cước nhắn tin, giải thưởng và hình thức chơi đã được hãng công bố rộng rãi thông qua hệ thống tin nhắn, tổng đài, và website của hãng để tránh gây hiểu nhầm cho khách hàng. Bên cạnh đó, thể lệ cuộc chơi, nội dung và cả chương trình này đều được cơ quan chức năng mà cụ thể là Cục Xúc tiến Thương mại cấp phép triển khai. “Chương trình này được VinaPhone tổ chức trên tinh thần tự nguyện của người chơi. Thể lệ cuộc thi được công bố công khai, danh sách khách hàng trúng thưởng cũng được công bố rộng rãi, hoạt động quay số cũng được đơn vị chức năng giám sát chặt chẽ”, vị đại diện VinaPhone nhấn mạnh.

Hồng Anh – Xuân Ngọc

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.