Djokovic bất ngờ thất bại trước David Ferrer

Tay vợt nam số một thế giới để thua dễ dàng trong trận đánh thứ hai của anh ở ATP World Tour Finals.

Djokovic trong trận đánh tối qua.
Djokovic trong trận đánh tối qua.

Sau chỉ một tiếng 15 phút, Novak Djokovic đã buộc phải gác vợt với tỷ số 6-3, 6-1.

Nếu xét về mặt thành tích, kết quả này thực sự bất ngờ. Trước trận đấu tối qua Djokovic chỉ thất bại 4 trong 74 trận mùa này, đoạt 3 trong số 4 giải Grand Slam cùng nhiều danh hiệu khác.

Tuy nhiên, thất bại của anh lần này không phải là “vô lý”. Từ trận đánh đầu tiên hồi đầu tuần, tuy khuất phục được Tomas Berdych nhưng tay vợt người Serbia đã đem đến cảm giác bất an về thể lực. Chấn thương ở bụng, lưng và vai vốn đã khiến anh chỉ có thể thi đấu 7 trận kể từ khi giành chức vô địch Mỹ Mở rộng hồi tháng 9 cho đến trước khi tham dự ATP World Tour Finals.

Và trận đấu hôm qua những lo lắng đã thành sự thật.

“Đây là trận đấu tệ nhất của tôi trong năm nay. Tôi đã mắc quá nhiều lỗi đánh bóng hỏng. Thật khó có thể tìm thấy được điểm tích cực nào của tôi trận này”, Djokovic nhận xét. “Khả năng di chuyển, cảm giác bóng cũng như khả năng đọc tình huống, tất cả đều là con số không. Thực sự là một trận đấu kinh khủng, rất rất kinh khủng”.

Với kết quả tối qua Ferrer đã chắc suất vào vòng trong, dù còn trận đấu với Tomas Berdych. Trong khi đó, Djokovic cần phải đánh bại người bạn thân thiết Janko Tipsarevic – được gọi thế chỗ Murray chấn thương – mới có thể đi tiếp.

Khi được hỏi về hy vọng lọt vào vòng 4 tay vợt cuối cùng, Djokovic nói: “Nếu tôi không chơi tốt hơn tối thiểu 50% so với trận này, tôi không nghĩ mình sẽ có cơ hội”.

Ferrer chỉ thắng một trong 6 cuộc đối đầu trên mặt sân cứng trước đây với Djokovic. Tuy nhiên, anh bước vào trận đấu tối qua với một tinh thần phấn chấn – điều anh đã có được từ chiến thắng bất ngờ trước tay vợt số ba thế giới và là niềm hy vọng cưng của nước chủ nhà – Murray.

Ferrer di chuyển khắp mặt sân, đáp trả mọi cú đánh của Djokovic và kiên quyết không cho đối phương cơ hội đoạt break. Thế trận vì vậy co kéo cho đến khi tỷ số là 3-3. Sang game thứ bảy, tay vợt người Tây Ban Nha giành được break khi có một cú thuận tay để winner trước khi Djokovic mắc lỗi kép.

Set đấu kết thúc sau 41 phút, khi Djokovic đánh bóng không qua lưới để cho Ferrer giành break thứ hai. Tổng cộng trong set đầu tiên Djokovic mắc đến 17 lỗi tự đánh bóng hỏng.

Set đấu thứ hai còn tồi tệ hơn. Bốn lỗi đánh bóng hỏng của Djokovic đã đem đến cho Ferrer một break ngay game đầu tiên. Tay vợt được mệnh danh “Bức tường” sau đó nâng tỷ số lên 2-0 và chỉ hai lần mất điểm trong hai game cầm giao bóng tiếp theo. Trận đấu kết thúc khi Djokovic mắc lỗi đánh bóng hỏng thứ 33 với một cú thuận tay quá dài.

5 thất bại của Djokovic trong năm 2011

6-3, 6-1 v Ferrer ở World Tour Finals.
2-6, 7-6 (7-4), 6-0 v Kei Nishikori ở Basel
7-6, 3-0 (bỏ cuộc vì chấn thương) v Juan Martin del Potro ở Davis Cup
6-4, 3-0 (bỏ cuộc vì chấn thương) v Andy Murray ở Cincinnati
7-6 (7-5), 6-3, 3-6, 7-6 (7-5) v Roger Federer ở Pháp Mở rộng

Hà Uyên

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.