Djokovic gục ngã tại ATP World Tour Finals

Tay vợt nam số một thế giới gác vợt trước người bạn thân Janko Tipsarevic ở trận đấu cuối cùng tại vòng bảng, tối qua. > Tsonga tiễn Nadal khỏi ATP World Tour Finals

Djokovic đang có những bất cập về thể lực.
Djokovic đang có những bất cập về thể lực.

Thất bại 3-6, 6-3, 6-3 của Novak Djokovic, cộng với việc Tomas Berdych vượt qua David Ferrer trong trận đấu còn lại của bảng A, khiến tay vợt người Serbia phải nói lời chia tay giải đấu cuối cùng của năm vốn chỉ dành cho Top 8.

Thăng hoa trong set đầu tiên, nhưng liên tục ở hai set còn lại Djokovic cho thấy dấu hiệu của sự kiệt sức để rồi phải chấp nhận thất bại trước người bạn đồng hương Tipsarevic – người được gọi thay thế Andy Murray phải rút lui khỏi giải vì chấn thương.

Đây là thất bại thứ 6 trong 76 trận của Djokovic trong năm 2011 ngập tràn thành công của anh (vươn lên số một, giành ba Grand Slam…). Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên kể từ tháng 3/2010 ngôi sao 24 tuổi thua hai trận liên tiếp. Thất bại lần trước của anh diễn ra cách đây hai ngày, trước David Ferrer.

Chấn thương đã khiến Djokovic chỉ có thể thi đấu 8 trận suốt từ giải Mỹ Mở rộng hồi tháng 9 cho đến giải này. Và đó có thể xem như một phần nguyên nhân dẫn đến sự sa sút của anh gần đây.

Dù giành chiến thắng thuận lợi ở set đầu tiên, nhưng trong set thứ hai Djokovic lại tỏ ra yếu đuối và mất tập trung. Tipsarevic nhờ đó lấy lại được dũng khí và niềm tin của một người vừa đoạt chức vô địch ATP đầu tiên trong sự nghiệp ở Kuala Lumpur, giành thêm một danh hiệu nữa ở Moscow và có mặt trong trận chung kết một giải đấu khác tại St Petersburg.

Anh mất 12 phút để giành chiến thắng ở game đầu tiên, trước khi giành break để vươn lên dẫn 4-2 nhờ sai sót của Djokovic. Ở set quyết định, Djokovic thêm hai lần nữa để mất break và phải chấp nhận thất bại trước đối thủ anh từng thắng trong cả 3 lần đối đầu trước đó.

Với chiến thắng 3-6, 7-5, 6-1 trước Ferrer – người đã chắc suất từ vòng đấu trước, Berdych vươn lên chiếm ngôi nhất bảng A. Tại bán kết anh sẽ gặp Jo-Wilfried Tsonga. Cặp đấu còn lại là giữa Ferrer và Roger Federer – tay vợt duy nhất còn lại của Top 4.

Doãn Mạnh

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.