Federer giành chiến thắng thứ 800

Cựu tay vợt số một thế giới đạt cột mốc đáng nhớ sau khi đánh bại Juan Monaco ở tứ kết Paris Masters.

Federer.
Federer trong trận đánh tối qua.

Roger Federer giành chiến thắng sau hai set, với tỷ số 6-3, 7-5.

Trong lịch sử quần vợt nam chỉ có bảy người đạt đến cột mốc 800 chiến thắng trong sự nghiệp.

“Thật tuyệt vời”, Federer chia sẻ. Cũng như bao chiến thắng khác, nhưng lần này thật đặc biệt đối với tôi. 800 chắc chắn là một con số lớn”.

Ở bán kết, tay vợt hiện xếp thứ 4 thế giới sẽ gặp Tomas Berdych, người đã chấm dứt mạch 17 trận thắng liên tiếp của Andy Murray.

Sớm mất break và bị dẫn trước 3-1, nhưng Federer vẫn rất bản lĩnh. Anh giành chiến thắng 5 liên tiếp sau đó để thắng set đầu tiên.

Monaco đã gây khó khăn cho tay vợt từng 16 lần vô địch Grand Slam trong phần lớn thời gian của set thứ hai. Tuy nhiên ở game 11, anh không tận dụng được lợi thế cầm giao bóng, và Federer kết liễu trận đấu bằng một cú ace ở game sau đó.

Trong sự nghiệp lẫy lừng, Federer đã thua 186 trận. Lần gần đây nhất anh vô địch ở một giải Grand Slam là Australia Mở rộng năm 2010.

Tay vợt 30 tuổi đang đứng trước cơ hội lớn để vô địch Paris Masters. Hai đối thủ chính của anh là Murray và Novak Djokovic, hoặc đã bị loại hoặc phải bỏ cuộc vì chấn thương.

Jo-Wilfried Tsonga, tay vợt chủ nhà duy nhất còn trụ lại, đã nghiễm nhiên được vào bán kết sau sự thoái lui của Djokovic. Đối thủ của anh sẽ là John Isner – người đã khuất phục hạt giống số 4 David Ferrer với tỷ số 6-3, 3-6, 6-3.

7 tay vợt chạm mốc 800 chiến thắng trong lịch sử: Jimmy Connors 1242 trận, Ivan Lendl 1071, Guillermo Vilas 923, John McEnroe 875, Andre Agassi 870, Stefan Edberg 806, Roger Federer 800.

Doãn Mạnh

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.