Federer lần đầu tiên vào chung kết Paris Masters

Tay vợt số 4 thế giới giành vé vào trận đấu cuối cùng của giải đấu trong nhà đang diễn ra tại Pháp, sau khi khuất phục Tomas Berdych ở bán kết.

Federer đang đang đứng trước cơ hội giành chức vô địch thứ ba năm nay.
Federer đang đang đứng trước cơ hội giành chức vô địch thứ ba năm nay.

Roger Federer tiếp tục có được màn trình diễn đỉnh cao tại Paris Masters năm nay, và giành chiến thắng ấn tượng 6-4, 6-3 trên sân Bercy.

Tay vợt 30 tuổi người Thụy Sĩ trở thành người đầu tiên lọt vào chung kết của cả 9 giải Masters 1000.

Anh sẽ đấu chung kết với hạt giống số sáu Jo-Wilfried Tsonga, người đã đánh bại John Isner 3-6, 7-6 (7-1), 7-6 (7-3) trong trận bán kết còn lại.

Khi được hỏi có phải đang trải qua một giai đoạn mạnh mẽ chưa từng thấy ở Paris Masters hay không, Federer mỉm cười trả lời: “Đúng thế. Thực sự thì mọi thứ không khác nhiều lắm, nhưng giải năm nay tôi nghĩ mình thi đấu ổn định hơn. Tôi có thể thi đấu vài trận liên tục – điều nếu là trước đây tôi hẳn là đã cảm thấy khó khăn”.

Berdych đã chấm dứt mạch 17 trận bất bại của Andy Murray hôm thứ sáu, nhưng lần này tay vợt người Czech không thể hiện được nhiều trước Federer. Anh nhanh chóng chịu gác vợt sau 81 phút và không giành được một break-point nào.

Trái lại Federer tiếp tục phong độ ấn tượng như từng thể hiện khi giành chiến thắng ở Basel hồi tuần trước. “Tàu tốc hành” đạt tỷ lệ giao bóng một thành công đến 70% và tổng cộng giành 3 break, trong đó có hai game bắt đầu mỗi set.

“Tôi hoàn toàn có thể tự tin nói rằng một Roger mà chúng ta từng biết đến đang hiện hữu”, Berdych – nhà vô địch Paris Masters năm 2005 – chia sẻ.

Trong trận bán kết thứ hai, nhà vô địch của giải năm 2008 Tsonga đã cứu được ba match-point và cần gần 3 tiếng để khuất phục Isner – người không mất một break nào. Đây là lần thứ tư liên tiếp Tsonga lọt vào chung kết Paris Masters.

Doãn Mạnh

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.